Thứ Ba, Tháng 8 26, 2025

Giày vừa đi, vừa trượt

ÁI DU -

Trò chơi patin (trượt bằng giày có bánh xe) hiện nay tại các thành phố lớn không phải là hiếm thấy. Để chơi trò này, thường thì người chơi tận dụng các khoảng không gian ở công viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để đến công viên và để thỏa đam mê, họ chọn luôn loại giày “hai trong một”, vừa di chuyển bình thường vừa có thể làm giày patin nếu muốn.

SP_2

Sử dụng loại giày “hai trong một” bấy lâu nay, Ma Trường Hải Nguyên, sinh viên trường RMIT (quận 7, TPHCM) cho biết, giày bata patin (gọi chung cho lại giày vải có bánh xe trượt dưới đế) là một loại giày lai. Trong đó, cốt giày là giày bata, phía gót giày được khoét rỗng vừa đủ lắp một bánh xe patin vào. Giày này có hai loại, một loại được tháo hẳn bánh xe ra khi không muốn trượt, loại còn lại được gắn chết bánh xe vào và có nút bấm để bánh xe bật ra khi muốn trượt.

Giày bata patin này có nhiều màu sắc trẻ trung, hợp thời trang, phù hợp cho các bạn trẻ yêu thích môn thể thao ngoài trời này. Anh Nguyễn Khắc Việt, nhân viên kinh doanh đồ gỗ ở Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, anh kiếm thêm thu nhập bằng việc mua 50 đôi giày này ra quảng trường 2/4 (Nha Trang) cho thuê. “Không ngờ các bạn trẻ thích quá nên cứ lần lượt đến thuê, từ thuê giờ thành thuê ngày. Rồi cả nhóm mua hẳn 20 đôi, tôi bán luôn cho họ với giá gốc”, anh nói.

Hiện trên thị trường đã xuất hiện thêm nhiều mẫu giày bata patin, trong đó có thêm loại giày hai bánh. Ngoài ra, tại các cửa hàng patin ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có các loại giày cao cổ để giữ ấm mùa đông. Giá của loại giày một bánh vào khoảng 500.000 đồng/đôi. Giày hai bánh có giá khoảng 750.000 đồng/đôi. Với những loại giày patin thời trang (vật liệu da hoặc cốt giày đẹp) giá đội lên vài triệu đồng/đôi.

Theo tư vấn của người bán, khi sử dụng giày “hai trong một”, người mang cần lưu ý vài điểm. Trong đó, đối với loại tháo lắp bánh xe được, nên chọn loại bánh xe bằng cao su. Vì bánh xe cao su có độ bám đường tốt hơn bánh xe nhựa. Khi đổi từ đi bộ hoặc chạy bộ sang trượt thì tác động lên khung xương chân nhẹ hơn bánh xe nhựa.

Bên cạnh đó, do cấu tạo của giày có bánh xe nằm phía gần gót nên động tác chân luôn nhớ phải nhích mũi chân lên và thả lỏng gót. Thời gian sử dụng trong ngày của giày “hai trong một” cao hơn giày patin thường nên người dùng hãy chọn loại thoáng khí để đỡ hầm chân.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Việt Nam có thêm 3 mạng lưới đổi mới sáng tạo...

0
(SGTT) - Lượng tử (VNQuantum), an ninh mạng (ViSecurity) và hàng không, vũ trụ, thiết bị bay không người lái (UAV Việt Nam) là...

Thăm di tích cách mạng ‘Nhà và Hầm D67’ trong Hoàng...

0
(SGTT) – Nằm trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long, thành phố Hà Nội, có ngôi nhà và căn hầm nổi tiếng – “Nhà...

Hành khách 3 chuyến tàu ngừng chạy do bão số 5...

0
(SGTT) – Hành khách có vé 3 chuyến tàu NA1, NA2, SE9 xuất phát ngày 25-8 bị ngừng chạy do ảnh hưởng của bão...

Nhiều địa phương tạm dừng du lịch biển do bão số...

0
(SGTT) – Trước những diễn biến phức tạp của bão Kajiki (bão số 5), nhiều địa phương ven biển từ Bắc vào Nam đã...

Khám phá bảo vật quốc gia giữa lòng tháp Pô Rômê...

0
(SGTT) - Tháp Pô Rômê được giới nghiên cứu văn hóa đánh giá là một trong những công trình có niên đại “trẻ” nhất...

Doanh thu phim ‘Mưa đỏ’ cán mốc trăm tỉ sau 3...

0
(SGTT) - Sau 3 ngày chính thức công chiếu, bộ phim “Mưa đỏ” của Điện ảnh Quân đội nhân dân thiết lập kỷ lục...

Kết nối