Thứ Tư, Tháng 7 9, 2025

Giày vừa đi, vừa trượt

ÁI DU -

Trò chơi patin (trượt bằng giày có bánh xe) hiện nay tại các thành phố lớn không phải là hiếm thấy. Để chơi trò này, thường thì người chơi tận dụng các khoảng không gian ở công viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để đến công viên và để thỏa đam mê, họ chọn luôn loại giày “hai trong một”, vừa di chuyển bình thường vừa có thể làm giày patin nếu muốn.

SP_2

Sử dụng loại giày “hai trong một” bấy lâu nay, Ma Trường Hải Nguyên, sinh viên trường RMIT (quận 7, TPHCM) cho biết, giày bata patin (gọi chung cho lại giày vải có bánh xe trượt dưới đế) là một loại giày lai. Trong đó, cốt giày là giày bata, phía gót giày được khoét rỗng vừa đủ lắp một bánh xe patin vào. Giày này có hai loại, một loại được tháo hẳn bánh xe ra khi không muốn trượt, loại còn lại được gắn chết bánh xe vào và có nút bấm để bánh xe bật ra khi muốn trượt.

Giày bata patin này có nhiều màu sắc trẻ trung, hợp thời trang, phù hợp cho các bạn trẻ yêu thích môn thể thao ngoài trời này. Anh Nguyễn Khắc Việt, nhân viên kinh doanh đồ gỗ ở Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, anh kiếm thêm thu nhập bằng việc mua 50 đôi giày này ra quảng trường 2/4 (Nha Trang) cho thuê. “Không ngờ các bạn trẻ thích quá nên cứ lần lượt đến thuê, từ thuê giờ thành thuê ngày. Rồi cả nhóm mua hẳn 20 đôi, tôi bán luôn cho họ với giá gốc”, anh nói.

Hiện trên thị trường đã xuất hiện thêm nhiều mẫu giày bata patin, trong đó có thêm loại giày hai bánh. Ngoài ra, tại các cửa hàng patin ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có các loại giày cao cổ để giữ ấm mùa đông. Giá của loại giày một bánh vào khoảng 500.000 đồng/đôi. Giày hai bánh có giá khoảng 750.000 đồng/đôi. Với những loại giày patin thời trang (vật liệu da hoặc cốt giày đẹp) giá đội lên vài triệu đồng/đôi.

Theo tư vấn của người bán, khi sử dụng giày “hai trong một”, người mang cần lưu ý vài điểm. Trong đó, đối với loại tháo lắp bánh xe được, nên chọn loại bánh xe bằng cao su. Vì bánh xe cao su có độ bám đường tốt hơn bánh xe nhựa. Khi đổi từ đi bộ hoặc chạy bộ sang trượt thì tác động lên khung xương chân nhẹ hơn bánh xe nhựa.

Bên cạnh đó, do cấu tạo của giày có bánh xe nằm phía gần gót nên động tác chân luôn nhớ phải nhích mũi chân lên và thả lỏng gót. Thời gian sử dụng trong ngày của giày “hai trong một” cao hơn giày patin thường nên người dùng hãy chọn loại thoáng khí để đỡ hầm chân.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đồng bộ hệ thống giám sát giao thông vành đai 3...

0
(SGTT) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị xem xét, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên...

Thêm tour trải nghiệm ẩm thực “Find your flavor” tại TPHCM...

0
(SGTT) - Dành cho du khách đến TPHCM nhân dịp hè, Sở Du lịch Thành phố vừa triển khai chuyên đề ẩm thực Sài...

Người ‘đánh thức’ nghệ thuật pháp lam sau trăm năm ‘say...

0
(SGTT) - Pháp lam là một loại hình nghệ thuật trang trí bắt nguồn từ châu Âu, truyền sang Trung Quốc và du nhập...

Ghé thăm tháp cổ Bình Lâm ở Gia Lai

0
(SGTT) - Tháp Bình Lâm thuộc xã Tuy Phước Đông, tỉnh Gia Lai (mới), được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp...

‘Chuồng cọp’: mối nguy khôn lường trong hỏa hoạn

0
(SGTT) - Tại TPHCM, nhiều khu chung cư, nhà tập thể cũ và nhà riêng vẫn tồn tại tình trạng cơi nới làm “chuồng...

Muốn được công nhận ‘xanh’, dự án đầu tư cần gì?

0
(SGTT) - Theo quy định, dự án đầu tư được xác nhận thuộc danh mục phân loại xanh phải đáp ứng 2 tiêu chí. ...

Kết nối