(SGTT) - Mỏ cát MS05 nằm trên đoạn sông Hậu thuộc địa bàn huyện Cù Lao Dung có diện tích khoảng 100ha, tổng trữ lượng cát được phép khai thác hơn 1,1 triệu m3 trong thời gian hai năm.
- Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chính thức được sử dụng cát biển đắp nền đường
- Toàn cảnh tình trạng thiếu cát đắp nền đường phía Nam
TTXVN đưa tin UBND tỉnh Sóc Trăng và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn tổ chức lễ khởi công khai thác cát sông tại mỏ cát MS05 trên sông Hậu để phục vụ thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.
Theo kế hoạch, toàn tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027. Đây là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Mỏ cát MS05 nằm trên địa bàn xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung) có diện tích khoảng 100 ha. Tổng trữ lượng cát được phép khai thác hơn 1,14 triệu m3, với thời gian hai năm, trong đó, năm thứ nhất khai thác 1 triệu m3, năm thứ hai hơn 141.000 m3. Thời gian khai thác đến hết tháng 5-2026.
Đây là một trong 5 mỏ cát với tổng diện tích hơn 450ha, trữ lượng hơn 11 triệu m3 trên sông Hậu thuộc tỉnh Sóc Trăng được tỉnh này lập hồ sơ, thủ tục bàn giao cho các nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù.
Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 188 km đi qua bốn địa phương là An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Điểm đầu dự án kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) và điểm cuối tại nút giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư dự án hơn 44.690 tỉ đồng. Hình ảnh bên dưới là hướng tuyến cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng để bạn đọc tham khảo. Ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận