Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Giao mỏ cát trên sông Hậu để thi công cao tốc Châu Đốc – Sóc Trăng

(SGTT) - Mỏ cát MS05 nằm trên đoạn sông Hậu thuộc địa bàn huyện Cù Lao Dung có diện tích khoảng 100ha, tổng trữ lượng cát được phép khai thác hơn 1,1 triệu m3 trong thời gian hai năm.
Khai thác cát tại mỏ MS05 trên sông Hậu địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin UBND tỉnh Sóc Trăng và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn tổ chức lễ khởi công khai thác cát sông tại mỏ cát MS05 trên sông Hậu để phục vụ thi công cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Theo kế hoạch, toàn tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2027. Đây là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Mỏ cát MS05 nằm trên địa bàn xã An Thạnh 1 và xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung) có diện tích khoảng 100 ha. Tổng trữ lượng cát được phép khai thác hơn 1,14 triệu m3, với thời gian hai năm, trong đó, năm thứ nhất khai thác 1 triệu m3, năm thứ hai hơn 141.000 m3. Thời gian khai thác đến hết tháng 5-2026.

Đây là một trong 5 mỏ cát với tổng diện tích hơn 450ha, trữ lượng hơn 11 triệu m3 trên sông Hậu thuộc tỉnh Sóc Trăng được tỉnh này lập hồ sơ, thủ tục bàn giao cho các nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù.

Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 188 km đi qua bốn địa phương là An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Điểm đầu dự án kết nối quốc lộ 91 thuộc thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) và điểm cuối tại nút giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, kết nối đường dẫn cảng Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư dự án hơn 44.690 tỉ đồng. Hình ảnh bên dưới là hướng tuyến cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng để bạn đọc tham khảo. Ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối