Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Giảm giá vé 4 tuyến đường cao tốc từ tháng 7-2023

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam từ ngày 1-7 áp dụng mức thu phí mới tại 4 tuyến đường cao tốc: Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ giảm giá vé từ 1-7 – Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kể từ ngày 1-7 đến ngày 31-12-2023 điều chỉnh giảm giá vé khi qua các trạm thu phí BOT đối với 4 tuyến đường cao tốc do VEC đang quản lý khai thác, gồm cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và TPHCM – Long Thành – Dầu Giây,

Cụ thể: Cao tốc Nội Bài – Lào Cai có mức giảm cao nhất tương ứng với quãng đường từ Km6 đến nút giao IC12 là 22.000 đồng, mức giảm thấp nhất từ Km6 đến nút giao IC3 là 1.000 đồng.

Cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình mức giảm cao nhất 3.800 đồng, mức thấp nhất là 1.000 đồng. Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mức giảm cao nhất là 14.000 đồng, thấp nhất là 1.000 đồng. Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mức giảm cao nhất là 7.000 đồng, mức giảm thấp nhất là 1.000 đồng.

Các phương tiện sử dụng dịch vụ trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác phải thanh toán tiền dịch vụ sử dụng theo quy định để đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án theo quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ Giao thông Vận tải.

TTXVN cũng đưa tin, đối với việc giảm giá vé chung các trạm thu phí BOT trên cả nước, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí chuẩn bị các công việc cần thiết cho triển khai thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ có giảm thuế giá trị gia tăng trong giá vé theo quy định.

Cục cũng có văn bản hướng dẫn các nhà đầu tư BOT phương pháp xác định mức giá cụ thể sau khi áp dụng mức thuế VAT 8% đối với giá vé tại các trạm thu phí.

Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, việc áp dụng mức thuế VAT 8% theo quy định trong giá vé không làm giảm doanh thu (số thu sau khi đã nộp thuế giá trị gia tăng) của các dự án BOT. Song đây là một trong những giải pháp kịp thời, phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay, tác động trực tiếp đến người dân, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và góp phần tích cực vào kết quả phục hồi, phát triển của doanh nghiệp, nền kinh tế.

Thái Huy

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Từ năm 2025 sẽ thu phí 12 tuyến đường bộ cao...

0
(SGTT) - Các dự án đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác...

Đề xuất hai phương án thu phí cao tốc do Nhà...

0
(SGTT) - Đường cao tốc Nhà nước thu phí không phải vì lợi nhuận mà hoàn trả một phần kinh phí cho công tác...

Thu phí cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo từ 28-5

0
(SGTT) - Kể từ 0 giờ ngày 28-5-2024, cao tốc Vĩnh Hảo – Cam Lâm sẽ chính thức thu phí với mức giá từ 130.000...

TPHCM lập đề án thu phí ô tô vào nội đô

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) cho biết, sở này sẽ trình UBND TPHCM chủ trương cho phép xây dựng đề...

Chính thức thu phí không dừng tại sân bay từ tháng...

0
(SGTT) - Tài khoản ETC sử dụng trên quốc lộ, cao tốc có thể dùng trả phí đậu xe ở sân bay mà không...

Thí điểm thu phí không barie ở cao tốc Nha Trang...

0
(SGTT) - Hai đoạn đường cao tốc thuộc tuyến Bắc – Nam phía Đông, gồm Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm –...

Kết nối