(SGTT) - Là giải chạy trực tuyến toàn cầu tổ chức thường niên, năm nay riêng tại Việt Nam, ban tổ chức giải UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk ghi nhận mức gây quỹ hơn 350 triệu đồng.
- Trẻ em và câu chuyện chạy bộ vui, khỏe nhưng vẫn có "thành tích"
- Gần 5.000 vận động viên tranh tài tại giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2022
- Hiểu cơ thể để được an toàn trên đường chạy
Theo ban tổ chức, năm nay là lần thứ 16 giải chạy diễn ra và tại Việt Nam (đường chạy ở Phú Mỹ Hưng, TPHCM). Giải ghi nhận sự tham gia của hơn 800 người là nhân viên, đối tác của ngân hàng UOB. Cùng với các cự ly 3km (đi bộ, chạy bộ), 5km và 10km (chạy bộ), mọi người đã nhiệt tình tham gia trong ngày 16-10 vừa qua.
Tính trên toàn cầu (khoảng 18 thị trường, trong đó có Việt Nam), giải chạy trực tuyến ghi nhận hơn 4.000 người tham gia chạy, đi bộ và đạp xe với đoạn đường hơn 250.000km. Kể từ khi giải chạy ra mắt, đến nay có khoảng 15.000 người tham gia và gây quỹ hơn 2 triệu đô la Singapore (gần 35 tỉ đồng). Qua đó, số tiền thu về được gây quỹ tài trợ cho 26 tổ chức từ thiện ở một số quốc gia.
Còn tại Việt Nam, số tiền gây quỹ dự kiến trao cho tổ chức từ thiện Saigon Children (đơn vị thụ hưởng chính của chương trình UOB Heartbeat tại Việt Nam năm nay) để hỗ trợ cho hai mục tiêu chính là đảm bảo an ninh lương thực và giảm thiểu khoảng cách về năng lực kỹ thuật số. Dự kiến nguồn tiền gây quỹ trích ra để trang bị một phòng máy vi tính tại trường THCS Núi Cấm, An Giang và hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Giờ, TPHCM.
Ngân hàng UOB Việt Nam bắt đầu hoạt động như một ngân hàng độc lập từ ngày 2-7-2018, và là một ngân hàng con của Ngân hàng UOB tại Singapore. Hiện UOB có mạng lưới hơn 500 văn phòng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ.
Đặng Quỳnh