Dù còn hơn một tháng mới đến dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng giá vé máy bay trên nhiều đường bay đến các điểm du lịch đều tăng vọt, có nhiều chuyến bay đã thông báo hết vé.
- Ngành đường sắt áp dụng giá vé mới từ ngày 13-2
- Giá trần vé máy bay nội địa có thể tăng cao từ quí 2
Theo khảo sát của TTXVN trên trang bán vé của các hãng bay trong nước ngày 28-3, đường bay du lịch Hà Nội-Phú Quốc của Vietnam Airlines ngày đi 27-4 và ngày về 2-5 có mức giá 8- 9 triệu đồng/vé khứ hồi. Ngoài ra, hệ thống bán vé cũng thông báo nhiều chuyến bay khác trong ngày này đã hết vé.
Trên cùng đường bay này, mức giá thấp nhất của hãng Bamboo Airways là hơn 6,3 triệu đồng/vé khứ hồi và Vietjet Air là gần 6 triệu đồng/vé khứ hồi.
Với đường bay Hà Nội – Đà Nẵng, các chuyến bay của Vietnam Airlines đều có giá xấp xỉ 5 triệu đồng/vé khứ hồi; của Bamboo Airways thấp nhất là 5 triệu đồng/vé khứ hồi nhưng chỉ còn rất ít vé; Vietjet Air thấp nhất khoảng 4,1 triệu đồng/vé khứ hồi.
Giá vé máy bay đi Đà Lạt từ các điểm năm nay đều tăng đột biến, dao động từ 5 đến 6,8 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi thường ngày, vé đi Đà Lạt chỉ dao động từ 1,2 đến 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi.
Với hành trình Hà Nội – Nha Trang, Vietnam Airlines có giá thấp nhất hơn 7,16 triệu đồng/vé khứ hồi; Bamboo Airways thấp nhất gần 6,5 triệu đồng/vé khứ hồi; Vietjet Air thấp nhất khoảng 5,85 triệu đồng/vé khứ hồi.
Theo TTXVN, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp này, các hãng hàng không đã xây dựng kế hoạch tăng chuyến. Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết, tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.
Hãng hàng không Vietjet Air thông báo tăng 152 chuyến bay mỗi ngày, cung cấp 27.600 chỗ cho hành khách đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Đồng Hới. Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa, trong đó, tập trung vào đường bay Hà Nội – TPHCM/Đà Nẵng, các đường bay đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn.
Trong giai đoạn cao điểm hè từ tháng 4 tới tháng 8-2023, mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) được điều phối 948 chuyến bay cất/hạ cánh (slot). Hiện các hãng đã xác nhận khai thác 843 slot/ngày, chỉ còn trống hơn 100 slot/ngày, chủ yếu vào khung giờ đêm. Tương tự, với sân bay Nội Bài (Hà Nội), hiện các hãng đã xác nhận khai thác 719 slot/ngày, chỉ còn trống hơn 120 slot/ngày.
N.Tân
Theo Kinh tế Sài Gòn Online