Theo công bố từ Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra đại dịch Covid-19.
- Ăn uống chiếm 40% chi tiêu của khách quốc tế tại Việt Nam
- Việt Nam kỳ vọng đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025
Riêng trong tháng 6-2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 1,25 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm 10% so với tháng 5 năm nay. Bên cạnh đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống toàn ngành ước tăng 15%; doanh thu lữ hành tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy, lượng khách đến nửa năm đã đạt 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17-18 triệu lượt. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4, nên cuối năm sẽ là cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc.
Trong 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, với 2,28 triệu lượt. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 1,9 triệu lượt. Các thị trường trong top 10 còn lại có Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Mỹ, Úc, Ấn Độ , Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Trong năm 2023, Hàn Quốc cũng là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. với 3,6 triệu lượt khách. Ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420.000 lượt khách đến.
Thông tin từ Tổng cục Thống kê, trong 2 quý đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước đạt 11,25 đô la Mỹ, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, dịch vụ du lịch cao nhất, đạt 6 tỉ đô la Mỹ, chiếm 53,1% tổng kim ngạch (tăng 40% so với cùng kỳ năm trước).
Theo TTXVN, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam