Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8-2024 đạt 1,43 triệu lượt, tăng 24,5% so với tháng trước và tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước.
- Khách quốc tế gây ‘áp lực’ cho các hãng thẻ tín dụng Nhật Bản
- Hàn Quốc tung 11 sản phẩm du lịch địa phương để thu hút khách quốc tế
Theo đó, tính chung 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 11,4 triệu lượt, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023.
Về quy mô thị trường, hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp hơn một nửa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, với hơn 3 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, với trên 2,4 triệu lượt (chiếm 21%).
Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 với 850.000 lượt, Mỹ xếp thứ 4 với 529.000 lượt và vị trí thứ 5 là Nhật Bản, với 461.000 lượt. Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Úc, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan.
Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó, các thị trường lớn khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc tăng 157%, Hàn Quốc tăng 32%, Nhật Bản tăng 32% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng gần 71%. Ngoài ra, hai thị trường tiềm năng là Úc và Ấn Độ cũng ghi nhận mức tăng trưởng tốt.
Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 8 tháng năm 2024 ước đạt 481.000 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 40.900 tỉ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.