(SGTT) – Để đảm bảo tiến độ, các đơn vị thi công đang khẩn trương vận chuyển đủ cát cho dự án Vành đai 3 vào cuối tháng 8, phục vụ các công việc quan trọng như cắm bấc thấm, gia tải nền đất yếu.
- Vành đai 3 TPHCM đạt hơn 15% khối lượng thi công sau 1 năm khởi công
- Dự án Vành đai 3 TPHCM vẫn thiếu cát đắp nền
Vành đai 3 dài hơn 76km với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỉ đồng, đi qua địa bàn TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An với 8 dự án thành phần, TTXVN đưa tin.
Tại TPHCM, tuyến đường dài hơn 47km có dự án thành phần 1 với vốn 22.412 tỉ đồng, nhu cầu vật liệu cát đắp nền đường khoảng 7,1 triệu m³. Theo mục tiêu, công trường cần khoảng 2 triệu m³ cát để bắt đầu cắm bấc thấm và gia tải nền đất yếu.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, đến giữa tháng 8, dự án đã tiếp nhận hơn 700.000 m³ cát. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ, nhà thầu cần bổ sung thêm 1 triệu m³ cát nữa trong tháng này và bắt đầu quá trình gia tải đến tháng 6 năm sau.
Nhờ sự chỉ đạo của Chính phủ và sự phối hợp của các cơ quan chức năng, vấn đề thiếu hụt cát của dự án Vành đai 3 đã được giải quyết. Các thủ tục cấp phép khai thác cát được đẩy nhanh để đáp ứng tiến độ thi công.
Bên cạnh đó, dự kiến nguồn cát từ Bến Tre, Vĩnh Long và Tiền Giang cũng sẽ đổ về công trường từ tháng 9 với tổng khối lượng cung cấp trong năm nay là khoảng 3 triệu m³.
Dự án Vành đai 3 TPHCM đã khởi động 14 gói thầu, trong đó 4 gói thầu xây lắp chính đã đạt được 25% tiến độ. Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục cầu, hầm và xử lý nền đường yếu.Các gói thầu còn lại khởi công vào đầu năm nay cũng đã đạt được 9% tiến độ. Hiện tại, các nhà thầu đang tập trung hoàn thiện phần móng và triển khai đồng loạt công tác xử lý nền đất yếu.