Theo Cục Du lịch quốc gia, trong tháng 10-2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu tháng thứ 4 liên tiếp ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 10 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa kế hoạch đề ra từ đầu năm.
- Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng, vượt kế hoạch năm
- ‘Về đích’ sớm, Việt Nam dự kiến nâng mục tiêu đón khách quốc tế lên 13 triệu lượt
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 10 tháng năm 2023 với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Số lượng khách từ hai thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Tiếp theo là thị trường Mỹ đứng thứ 3 với 667.000 lượt, Đài Loan ở vị trí thứ 4 với 606.000 lượt và vị trí thứ 5 Nhật Bản với 469.000 lượt.
Các thị trường top đầu trong khu vực Đông Nam Á gồm có Thái Lan đạt 392.000 lượt, Malaysia đạt 372.000 lượt, Campuchia đạt 326.000 lượt. Tiếp theo là thị trường Úc và Ấn Độ cùng đạt 314.000 lượt.
Ở châu Âu, ba thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam gồm có Anh với 206.000 lượt, Pháp đạt 169.000 lượt, Đức đạt 159.000 lượt và thị trường Nga với 98.000 lượt.
Đáng chú ý trong tháng 10, hầu hết các thị trường lớn đều tăng trưởng, trong đó Hàn Quốc tăng 3,4%, Mỹ tăng 8,9%, Trung Quốc tăng nhẹ 6,8%. Tăng trường lớn nhất là thị trường Thái Lan khi tăng 35,1%, Đài Loan tăng 18,7% và Ấn Độ tăng 15,5%.
Căn cứ tình hình thực tế, vừa qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên từ 12-13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.
Đăng Huy