(SGTT) - Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1-2025 đạt gần 2,1 triệu lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố vào hôm qua, ngày 6-2.
- Du lịch Việt rộn ràng đón khách quốc tế ‘xông đất’ ngày đầu năm mới
- Du lịch Việt Nam dẫn đầu về tỷ lệ phục hồi khách quốc tế trong khu vực ASEAN
Với 2,07 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1-2025, đây được coi là “kỷ lục mới” của ngành du lịch Việt Nam, vượt qua cột mốc gần 2 triệu lượt khách quốc tế vào tháng 1-2020, và cao hơn 37,8% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước đại dịch.
![](https://cdnsgtt.thesaigontimes.vn/wp-content/uploads/2025/02/Khach-quoc-te-den-Viet-Nam-theo-thang-scaled.jpg)
Vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1-2025, với khoảng 575.000 lượt, chiếm gần 28%. Con số này tăng 54% so với cùng kỳ tháng 1-2019, là 373.500 lượt. Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, với 417.000 lượt khách, chiếm 20,1%.
Campuchia xếp thứ ba với 100.000 lượt, Mỹ xếp thứ tư với 93.000 lượt, Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ năm với 91.000 lượt. Tiếp theo là các thị trường Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.
Trước đó, trong chín ngày nghỉ Tết nguyên đán vừa qua, du lịch cả nước ước đón 12,5 triệu lượt khách nội địa. Trong đó, có tới tám tỉnh, thành phố đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỉ đồng, khi năm 2024 chỉ có ba địa phương.
Theo TTXVN, thị trường Trung Quốc phục hồi ấn tượng nhờ chuỗi hoạt động kết nối khơi thông thị trường, tăng cường hợp tác trao đổi khách giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các địa phương, doanh nghiệp của Trung Quốc.
![](https://cdnsgtt.thesaigontimes.vn/wp-content/uploads/2025/01/DuKhach_Anh01-1.jpg)
Ngoài ra, thị trường Campuchia có sự tăng trưởng mạnh. Nếu trong cả năm 2024, lượng khách từ Campuchia đạt 475.000 lượt, thì chỉ riêng tháng 1-2025, con số này đã lên tới 100.000 lượt. Nhờ đó, Campuchia vươn từ vị trí thứ chín lên thứ ba trong top 10 thị trường đưa khách quốc tế đến Việt Nam.