Chủ Nhật, Tháng 10 5, 2025

Du lịch Tây Ninh sắp hoàn thành kế hoạch doanh thu năm 2024

(SGTT) - Chỉ sau 8 tháng, tổng doanh thu du lịch của tỉnh Tây Ninh ước đạt hơn 2.100 tỉ đồng, đạt 93,3% so với kế hoạch năm 2024.
Doanh thu du lịch Tây Ninh 8 tháng đạt hơn 93% số với kế hoạch. Ảnh: Đạt Thành

Thống kê 8 tháng đầu năm 2024, tỉnh Tây Ninh đứng thứ nhất về tăng trưởng kinh tế trong vùng Đông Nam Bộ. Riêng du lịch ước đạt 3,9 triệu khách, tăng 3,6% so cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.145 tỉ đồng, tăng 37,3% so cùng kỳ, đạt 93,3% so với kế hoạch, theo TTXVN.

Chỉ tính riêng tháng 8-2024, khách tham quan ước đạt trên 276.000 lượt khách, tăng 17,7% so cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 158 tỉ đồng, tăng 43,6% so cùng kỳ. Ước tính, trong 3 tháng cuối năm 2024, tỉnh sẽ tiếp tục đón nhiều du khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, từ nay đến cuối năm 2024, tỉnh tập trung triển khai các chính sách, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các loại hình sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đặc biệt, ngành du lịch đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp xúc tiến, quảng bá rộng rãi đến các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Cụ thể, Tây Ninh tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các 6 tỉnh, thành Đông Nam Bộ, ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2029 với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.

Đây được đánh giá là cơ hội để tỉnh và các địa phương trong vùng đẩy mạnh khai thác thế mạnh các sản phẩm đặc thù, tiêu biểu như du lịch công nghiệp, đường sông, làng nghề truyền thống, vui chơi giải trí, văn hóa… Tây Ninh cũng đẩy mạnh tổ chức đón các đoàn Famtrip đến khảo sát, kết nối du lịch tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Minh Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tạm dừng dã ngoại, leo núi Bà Đen

0
(SGTT) - Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) vừa ra thông báo về việc tạm dừng...

Nâng tầm thương hiệu quốc gia qua hệ sinh thái dịch...

0
(SGTT) – Những sản phẩm, dịch vụ văn hoá – du lịch – nông nghiệp mang bản sắc Việt Nam hoàn toàn có thể...

Thái Nguyên phát triển bốn dòng sản phẩm du lịch đặc...

0
(SGTT) - Thái Nguyên đang tập trung phát triển và quảng bá bốn loại hình du lịch chủ đạo, gồm du lịch văn hoá...

Chuyển đổi xanh và ứng dụng số giúp du lịch ĐBSCL...

0
(SGTT) – Du lịch xanh và số hóa không còn là lựa chọn mà đã trở thành điều kiện tất yếu để “ngành công...

Nâng chất du lịch: Nhìn từ những vòng xe xích lô

0
(SGTT) - Từ những con đường náo nhiệt ở TPHCM, Hà Nội đến vẻ đẹp cổ kính của Huế, những vòng xe xích lô...

Nền tảng du lịch trực tuyến chạy đua ứng phó sự...

0
(SGTT) - Các nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới bao gồm Booking.com và Expedia đang ráo riết ứng phó với...

Kết nối