(SGTTO) - Các công ty lữ hành khởi động hàng loạt các tour giảm giá hấp dẫn cho dịp hè, tập trung vào các tour nội địa, ngắn ngày dành cho nhóm nhỏ.
Đầu tháng 5, các địa điểm du lịch tại Việt Nam đã mở cửa trở lại. Số lượng du khách tăng vào dịp lễ 30-4 vừa qua đã tạo tiền đề cho các công ty lữ hành tung ra nhiều tour hấp dẫn, chủ yếu khởi hành từ giữa tháng 5 đến hết tháng 6. Do tâm lý du khách còn e dè với dịch bệnh Covid-19 nên các công ty lữ hành chỉ nhắm vào tour nội địa, ngắn ngày, đáp ứng nhu cầu những nhóm gia đình, bạn bè. Một số đơn vị lữ hành còn thiết kế tour mới để thu hút khách.
Giảm sâu so với giá thường
Với mục đích xây dựng lại thị trường và kích cầu du lịch, các công ty lữ hành chủ trương thực hiện chương trình du lịch giá rẻ.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist giới thiệu cho nhóm khách gia đình các tour từ đây đến tháng 6 với giá ưu đãi. Các tour khởi hành từ TPHCM như tour Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ với mức giá từ 1,979 triệu đồng/khách (tùy hành trình); các tour trọn gói đường bay với hãng hàng không Vietnam Airlines đi các tỉnh miền Trung từ 3 đến 5 ngày có giá từ 3,3 triệu đồng/khách hoặc đi Phú Quốc 3 ngày, ở khách sạn 4 sao, có giá từ 3,6 triệu đồng/khách - đã bao gồm vé máy bay.
Đối với dịch vụ đặt phòng khách sạn cao cấp khắp ba miền, giá phòng đã giảm từ 30% đến 50% so với giá thường. Giá còn từ 880.000 đồng/khách đến từ 5,5 triệu đồng/khách. Các combo cao cấp bay với hãng hàng không Bamboo Airways, nghỉ dưỡng từ 3 đến 4 ngày tại các khách sạn, resort 5 sao giảm từ 20% đến 50% so với mức giá thông thường.
Giá tour của Vietravel giảm từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng cho các tour Buôn Ma Thuột – Pleiku, Ninh Chữ - vịnh Vĩnh Hy – Cổ Thạch Tự. Riêng tour Nha Trang - Galina Lake View - Vinpearl Land giảm đến 2 triệu đồng mỗi tour. Tour có giá “ấn tượng” là miền Tây - phim trường Mekong - Mỹ Tho - Thới Sơn - Bến Tre với giá chỉ 299.000 đồng. Riêng Vietravel chi nhánh Hà Nội đã xây dựng xong các sản phẩm du lịch mang tên “Việt Nam - Chào ngày mới” với mức giá giảm đến 50% đối với các dịch vụ.
Thành Sen Travel triển khai tour Bà Nà, là chương trình kích cầu dành cho du khách ở 19 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên với giá vé cáp treo giảm 60% từ nay đến 31-5. Với các tour trong nước, công ty này có nhiều gói khuyến mãi như tặng voucher nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp…
Lữ hành Hanoi Redtours sẽ thực hiện 4 gói tour du lịch nội địa có mức giảm từ 30% đến 50% dành cho khách gia đình. Từ đầu tháng 5, Công ty Du lịch Hanoitourist đã giới thiệu các tour du lịch đến miền Trung với mức giá “mềm” khoảng 4-5 triệu đồng.
Để thực hiện các tour nội địa và dịch vụ ngắn ngày cho khách trong nước, các công ty lữ hành phải làm việc với các đối tác khách sạn, đối tác vận chuyển đến các tỉnh, thành. Vì vậy, tùy thời điểm các đơn vị sẽ có tour khác nhau. Chẳng hạn GoldenTour hiện tập trung vào các tour ngắn ngày, đi đường bộ cho các nhóm khách gia đình và nhóm nhỏ vào tháng 5 - 6. Đến tháng 6 - 7 khi công suất hàng không hồi phục, công ty này sẽ tiếp tục các tour nội địa miền Trung và miền Nam.
Du lịch sinh thái, văn hóa
Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho thấy, địa phương này vừa tung ra chương trình du lịch giá rẻ, chú trọng khai thác các điểm du lịch sinh thái, văn hóa vốn là thế mạnh của tỉnh. Loại hình này hướng đến những khách trẻ, ưa thích mạo hiểm, yêu thích thiên nhiên và văn hóa bản địa.
Hiện tại, Gia Lai có các tour như leo núi Chư Nâm - núi Chư Đang Ya (huyện Chư Pah), Vườn quốc gia Kon Ka Kinh - Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (huyện Mang Yang, Kbang), tìm hiểu văn hóa bản địa tại làng kháng chiến Stơr, làng du lịch cộng đồng Mơ Hra (huyện Kbang), du thuyền sông Sê San - thác Mơ (huyện La Grai)…
Để đảm bảo chất lượng chương trình giá rẻ này, các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch giữ nguyên gói giảm giá cho tất cả các dịch vụ đã đăng ký trước đó. Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, các tour nội tỉnh được giảm 10% đến 50% đến cuối năm 2020.
Một chương trình khác đang được hưởng ứng là chương trình kích cầu du lịch được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức. Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, đồng loạt các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa, các điểm đến tham quan du lịch như khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ giảm giá dịch vụ từ 30-60%.
Chương trình này được kích hoạt từ ngày 30-4, đến nay có gần 70 doanh nghiệp du lịch địa phương đăng ký tham gia.
Các khách sạn như Châu Long, Huyền Thoại, Cherry Sa Pa, Sa Pa Mountain, Lacasa, Hương Sen, Sa Pa Vista… và nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú khác trên địa bàn đều giảm giá phòng từ 30%-50%.
Ba hãng xe Inter Bus Line, Queen Cafe Bus và Luxury Van Limousine đều giảm 30% giá vé xe tuyến Hà Nội - Sa Pa và ngược lại. Một số nhà hàng giảm 15% chi phí trên hóa đơn thanh toán của du khách. Mức giá giảm trên sẽ được các khách sạn, hãng xe áp dụng tới hết tháng 6.
Riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đón khách trở lại và đang triển khai chương trình ưu đãi giảm tới 60% giá vé cáp treo Fansipan cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình. Chương trình được áp dụng đến 28-6.
Khu du lịch Cồn Sơn, Cần Thơ đã tung ra sản phẩm hoàn toàn mới được đầu tư xây dựng trong thời gian tạm dừng hoạt động do dịch bệnh. Theo đó, du khách đến đây sẽ được trải nghiệm vót đũa, đan võng, quết bánh phồng, làm cốm nổ, tát mương bắt cá và thưởng thức ẩm thực thời khẩn hoang.
Quỳnh Châu