Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam: Khách Gen Z tăng trưởng cao, 84% chọn đi tự túc 

Công ty nghiên cứu thị trường The Outbox Company vừa công bố báo cáo về nhóm khách du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Theo đó, nhóm này chủ yếu là khách trẻ, trong đó có hơn 84% chọn du lịch tự túc và điểm đến yêu thích nhất là Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo đó, nhóm khách chọn du lịch nghỉ dưỡng chủ yếu là khách trẻ, trong đó có hơn 84% chọn du lịch tự túc. Ảnh: Six Sense Ninh Van Bay

Theo đó, trong quý 1 vừa qua, nhóm du khách Việt đi nghỉ dưỡng chủ yếu là khách trẻ, chiếm hơn 90%. Trong đó, Gen Y (27-42 tuổi) là nhóm tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 50%, kế đến là Gen Z (18-26 tuổi) hơn 43%.

Du khách thuộc Gen X (43 – 56 tuổi) chỉ chiếm thiểu số và rất ít du khách thuộc thế hệ Baby boomer (57 tuổi – 76 tuổi). So với dữ liệu năm 2022, tỷ lệ khách thuộc Gen Z và Gen X đã có sự gia tăng. Đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z có mức tăng trưởng cao. Điều này cho thấy rằng sau thời gian dài giãn cách, thế hệ này cũng bắt trở lại đi du lịch nhiều hơn.

Tương tự bảng xếp hạng các điểm đến yêu thích nhất của Quý 1-2023, điểm yêu thích nhất của nhóm du khách nghỉ dưỡng là Bà Rịa – Vũng Tàu, tiếp đến là thành phố Đà Nẵng và ở vị trí số 3 là thành phố Đà Lạt.

Điểm yêu thích nhất của nhóm du khách nghỉ dưỡng là Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Mercure Vũng Tàu

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, khách du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam thường bắt đầu tìm kiếm thông tin từ 1-2 tuần trước ngày khởi hành. Sau thời gian dài bị giãn cách và đại dịch Covid-19, nhóm du khách Việt có xu hướng lên kế hoạch cho chuyến đi ngắn hơn trước đại dịch để có thể linh động thay đổi nếu cần thiết.

Với hơn 84% du khách lựa chọn đi du lịch tự túc và ba mục đích chính là thư giãn, gắn kết với gia đình, và tìm kiếm trải nghiệm mới, họ tin tưởng nhất vào nguồn thông tin để tìm kiếm dịch vụ và điểm đến từ người thân, gia đình và bạn bè. Tiếp đến là các thông tin từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook và YouTube.

Điều này cũng dễ nhận thấy khi thông tin truyền miệng luôn là nguồn thông tin tin cậy nhất và ở thế hệ trẻ luôn gắn liền với công nghệ và mạng xã hội như Gen Z và Y thì 2 nền tảng xã hội phổ biến nhất hiện nay cũng chính là 2 nguồn thông tin mà họ tìm kiếm khi chuẩn bị cho kế hoạch du lịch của mình.

Nhóm du khách trẻ ưu tiên đi du lịch ngắn ngày, thông thường sẽ là 2-3 đêm. Ảnh: TL

Ngoài ra, nhóm du khách này sẽ ưu tiên đi du lịch ngắn ngày, thông thường sẽ là 2-3 đêm. Tuy nhiên địa điểm lưu trú của họ sẽ phụ thuộc nhiều vào thu nhập. Ví dụ như nhóm thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng sẽ thường ở các khu khách sạn cao cấp (4-5 sao) hoặc resort thay vì ở khách sạn bình dân hay tầm trung (3 sao) như nhóm du thu nhập dưới 30 triệu đồng.

Với đối tượng chính là du khách Gen Z & Y và du lịch ngắn ngày, các hoạt động yêu thích của nhóm du khách này là tham quan danh lam thắng cảnh, mua sắm, hoạt động ngoài trời và tìm kiếm những trải nghiệm mới. Những hoạt động này cho phép du khách khám phá điểm đến, trải nghiệm nền văn hóa mới và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Đăng Huy

Theo The Outbox Company

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhật Bản xúc tiến du lịch khen thưởng tại thị trường...

0
(SGTT) – Gần đây, du lịch khen thưởng (incentive) ngày càng thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó,...

Frasers Hospitality ra mắt khách sạn căn hộ dịch vụ ở...

0
(SGTT)  - Frasers Hospitality, đơn vị kinh doanh chiến lược của Frasers Property, vừa khai trương Modena by Fraser Vinh Yen - khách sạn...

Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế trong...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41% so với cùng...

Saigontourist giới thiệu tour trọn gói 199.000 đồng

0
(SGTT) – Nhân dịp được công nhận Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 liên tiếp, vào ngày 4-11, Lữ hành Saigontourist sẽ “tung”...

Doanh thu du lịch TPHCM 10 tháng ước đạt hơn 156.600...

0
(SGTT) - Trong 10 tháng năm 2024, ngành du lịch TPHCM đón hơn 35,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt...

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ khách...

0
(SGTT) -  Số liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin liên...

Kết nối