(SGTTO) - Vừa qua, Mastercard và các Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN (ASEAN NTOs) đã hợp tác triển khai chiến dịch “Cảm nhận sự ấm áp”, kéo dài trong hai năm nhằm quảng bá du lịch Đông Nam Á với du khách quốc tế.
Theo đó, với việc chấp nhận thanh toán kỹ thuật số tại hơn ba triệu cửa hàng trong khu vực Đông Nam Á, khách du lịch có thể sử dụng thẻ Mastercard để thanh toán cho các chuyến du lịch địa phương và tại các cửa hàng nhỏ lẻ. Cụ thể, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước không tiếp xúc của Mastercard có thể được sử dụng để thanh toán cho xe buýt và xe lửa ở Singapore, cũng như thanh toán điện tử tại các cửa hàng tiện lợi ở Thái Lan và các ứng dụng taxi trên khắp Đông Nam Á.
Ông Benito C. Bengzon, Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines, Chủ tịch Nhóm công tác đối tác Tiếp thị Du lịch ASEAN, cho biết chiến dịch “Cảm nhận sự ấm áp” là cơ hội để 10 quốc gia thành viên quảng bá Đông Nam Á là một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chiến dịch, chương trình Thành phố Vô giá (Priceless Cities) sẽ giúp du khách dễ dàng khám phá, trải nghiệm và tận hưởng các tiện ích về ẩm thực, mua sắm, lưu trú và vui chơi trong suốt chuyến đi thông qua nền tảng Pricless.com.
Mastercard là công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu; hiện đang vận hành mạng lưới xử lý các giao dịch thanh toán, kết nối người tiêu dùng, các định chế tài chính, thương nhân, chính phủ các doanh nghiệp tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ.
P.V