Thứ Sáu, Tháng 10 24, 2025

Du lịch cuối năm: khách quốc tế chuộng tour xuyên Việt, khách Việt tìm tour ‘độc lạ’

(SGTT) - Mùa du lịch cuối năm đang trở nên sôi động khi các công ty lữ hành ghi nhận lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, lưu trú dài ngày và ưa chuộng tour xuyên Việt, trong khi khách nội địa chuyển sang các tour riêng tư, tìm điểm đến mới lạ.
Trong mùa cao điểm cuối năm, khách quốc tế có xu hướng chọn lưu trú dài ngày, khám phá nhiều nơi tại Việt Nam. Ảnh: Tiêu Dao

Theo ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing BestPrice, lượng khách quốc tế năm nay duy trì ở mức cao ngay cả mùa thấp điểm – điều hiếm thấy trong nhiều năm. Ông nhận định chính sách thị thực cởi mở cùng hoạt động xúc tiến đang đưa Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn, với xu hướng lưu trú 15-21 ngày cho hành trình xuyên Việt.

Bà Lê Thảo, Trưởng nhóm điều hành Smile Trip, cho biết khách châu Âu, đặc biệt Pháp, ưa thích tour mạo hiểm, di chuyển bằng nhiều phương tiện trong khoảng nửa tháng. Ngược lại, du khách châu Á tập trung khám phá đô thị lớn, văn hóa địa phương; nhiều đoàn khách Nhật còn kết hợp du lịch với khảo sát nhà máy, tìm hiểu ngành công nghiệp.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025), nhiều doanh nghiệp dự báo lượng khách quốc tế vào Việt Nam và khách Việt ra nước ngoài sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm. Ở chiều outbound, khách Việt có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn cho tour quốc tế dịp cuối năm.

Ông Bùi Thanh Tú cho biết Đông Bắc Á vẫn hút khách với mùa lá đỏ, lá vàng tại Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, từ tháng 11 thêm tour trượt tuyết. Tuy nhiên, các điểm quen thuộc như Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc chững lại do khách đã đi nhiều lần và một số nước siết thị thực, khiến thị hiếu dịch chuyển sang các điểm “độc lạ” như Tây Tạng, Mông Cổ.

Bà Lê Thảo nhận xét khách Việt ngày càng ưa chuộng tour riêng cho gia đình nhỏ thay vì ghép đoàn, sẵn sàng chi nhiều hơn để có trải nghiệm bản địa, như onsen hay khám phá thiên nhiên vùng núi Nhật Bản.

Đón mùa cao điểm, doanh nghiệp lữ hành tung sản phẩm mới và ưu đãi. BestPrice phát triển tour du lịch chăm sóc sức khỏe, khám phá làng nghề, hành trình cho cộng đồng Việt ở nước ngoài. Lancorp kích cầu bằng giảm giá tour Sri Lanka và Tây Tạng; Smile Trip đẩy mạnh tour cao cấp đến các điểm ít phổ biến.

Thị trường du lịch cuối năm vì vậy không chỉ sôi động mà còn chứng kiến cuộc đua sản phẩm độc đáo, trải nghiệm khác biệt – thời điểm “vàng” để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và mở rộng cơ hội đón dòng khách quốc tế, nội địa đang gia tăng.

Gia Nghi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nguy cơ TPHCM mất hàng ngàn khách du lịch đường biển...

0
(SGTT) - Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean đã có văn bản đề xuất Chính phủ và UBND TPHCM sớm cho phép khu vực...

Du lịch Hà Nội thu về gần 98.400 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm...

Du khách đến TPHCM chi tiêu hơn 184.000 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Theo Sở Du lịch TPHCM, tổng doanh thu ngành du lịch trong 9 tháng qua ước đạt hơn 184.000 tỉ đồng, tương...

Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ,...

Nâng tầm thương hiệu quốc gia qua hệ sinh thái dịch...

0
(SGTT) – Những sản phẩm, dịch vụ văn hoá – du lịch – nông nghiệp mang bản sắc Việt Nam hoàn toàn có thể...

Thái Nguyên phát triển bốn dòng sản phẩm du lịch đặc...

0
(SGTT) - Thái Nguyên đang tập trung phát triển và quảng bá bốn loại hình du lịch chủ đạo, gồm du lịch văn hoá...

Kết nối