Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Dự kiến tháng 6 chọn xong nhà thầu trạm dừng cao tốc

(SGTT) - Theo kế hoạch, 8 trạm dừng trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 mở thầu vào cuối tháng 5, chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6-2024. Các công trình dịch vụ công cộng được yêu cầu ưu tiên triển khai trước, đưa vào hoạt động khoảng 3 tháng sau khi có nhà đầu tư.
Đoạn TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ hiện chỉ có một trạm dừng Châu Thành tại Km 28 đầu cao tốc TPHCM – Trung Lương (ảnh), từ trạm này đến Cần Thơ dài 120 km chưa có trạm dừng nghỉ. Ảnh: Minh Hoàng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo Chính phủ về tiến độ triển khai đầu tư 36 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01) từ Lạng Sơn đến Cà Mau, theo TTXVN.

Theo báo cáo này, tính đến thời điểm hiện tại có 9 trạm đã và đang được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng, một trạm do địa phương quản lý sẽ triển khai khi đầu tư cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng, hai trạm trên tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang triển khai thủ tục đầu tư và 24 trạm thuộc các đoạn cao tốc Bắc – Nam do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.

Trong 24 trạm do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, có 21 trạm đã lựa chọn nhà thầu, gói thầu. Trong đó, 8 trạm trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đã phát hành hồ sơ mời thầu ngày 20-3, thời gian mở thầu ngày 20-5, dự kiến lựa chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6-2024. Thời gian triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ theo hồ sơ mời thầu là 18 tháng, trong đó các công trình dịch vụ công cộng là 12 tháng.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Ban Quản lý dự án đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu để ưu tiên triển khai trước các công trình dịch vụ công cộng, đưa vào hoạt động trong thời gian khoảng 3 tháng sau khi có nhà đầu tư.

Hồi tháng 4-2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận vị trí, quy mô xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đầu tư theo quy mô trạm dừng nghỉ thông thường.Các trạm này nằm trên các đoạn cao tốc: Mai Sơn – quốc lộ 45, Nghi Sơn – Diễn Châu, Diễn Châu – Bãi Vọt, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết (hai trạm) và Phan Thiết – Dầu Giây.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối