(SGTT) - Tỉnh ủy Lâm Đồng vừa thống nhất điều chỉnh nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương giai đoạn 1. Trong đó, ngân sách địa phương sẽ bổ sung thêm 3.761 tỉ đồng cho dự án.
- Đề xuất đầu tư mở rộng đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn lên 4 làn xe
- Phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước quản lý cao nhất 5.200 đồng/km
Theo đó, trong tổng số tiền bổ sung, hơn 1.580 tỉ đồng sẽ đến từ nguồn dự phòng ngân sách còn lại của giai đoạn 2021-2025 và hơn 2.180 tỉ đồng sẽ được bố trí từ kế hoạch trung hạn giai đoạn 2026-2030, TTXVN đưa tin.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết, dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương với tổng chiều dài khoảng 73,64 km, nối thành phố Bảo Lộc với cao tốc Liên Khương - Prenn được đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Hiện tại, dự án đang ở giai đoạn chuẩn bị các bước để phê duyệt đầu tư.
Trước đó, HĐND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án với tổng mức đầu tư gần 19.500 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ gần 7.800 tỉ đồng và phần còn lại sẽ huy động từ các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn trong việc thu hút đầu tư do vốn nhà nước tham gia chưa đủ 50%. Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất Chính phủ bổ sung thêm 922 tỉ đồng, nhằm đảm bảo tính khả thi của dự án và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hiện nay, địa phương này đã hoàn tất các thủ tục theo quy định, giao cho nhà đầu tư thực hiện việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Đồng thời, tỉnh đã phân công rõ ràng trách nhiệm cho các đơn vị liên quan để đảm bảo quá trình này được thực hiện một cách hiệu quả và đúng tiến độ.
Hội đồng thẩm định đang tiến hành đánh giá kỹ lưỡng các nội dung trong hồ sơ để đưa ra kết luận về tính khả thi của dự án. Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2027, UBND tỉnh đang triển khai song song các công việc chuẩn bị và khởi công xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.