Thứ hai, Tháng hai 17, 2025

Doanh nhân chính truyện: Nghe nghệ sĩ kể chuyện… thương trường

Ngày càng nhiều nghệ sĩ bước vào mảng kinh doanh. Ở giai đoạn khởi đầu, những doanh nhân – nghệ sĩ này có các lợi thế khá giống nhau. Trong đó, thế mạnh về hình ảnh và sức ảnh hưởng của bản thân đã giúp ích rất nhiều cho việc tiếp thị dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Thế nhưng, càng dấn thân vào thương trường thì khó khăn, thử thách lại càng nhiều cho nên việc tận dụng những lợi thế này là chưa đủ để tạo nên thành công. Vì thế, một lần nữa, những người này lại phải tự thay đổi và “lột xác” hoàn toàn để tạo nên một hình ảnh khác biệt thực sự trong lĩnh vực mới.

Tất cả điều này sẽ được những doanh nhân – nghệ sĩ chia sẻ chân thật trong chương trình “Doanh nhân chính truyện – Signature Voice” với chủ đề “Những doanh nhân bước ra từ sân khấu”, sẽ bắt đầu phát sóng từ 9 giờ sáng ngày thứ Ba (23-5) trên Kinh tế Sài Gòn Online (https://thesaigontimes.vn).

Với chuỗi talkshow này, quý vị khán giả sẽ có dịp gặp gỡ những gương mặt khá quen thuộc trong giới nghệ sĩ. Đó là những ca sĩ, người dẫn chương trình (MC), diễn viên, hoa hậu, những người vốn quen với sự đẹp đẽ, mượt mà của sân khấu và đã tạo được chỗ đứng vững vàng trong lòng người mộ điệu nhưng lại quyết định dấn thân vào thương trường, một con đường mới đầy cam go.

Trên con đường đó, những “doanh nhân mới” không chỉ thấy những gam màu tươi sáng của lợi nhuận, của những hợp đồng chục tỉ, trăm tỉ mà còn đối mặt với rất nhiều khó khăn, sóng gió.

Có người quyết định mở cửa tiệm, đầu tư nghiêm túc, mong rằng sẽ bán những thức uống ngon, lành cho sức khỏe nhưng lại đau đáu với định kiến của nhiều người, cho rằng: nghệ sĩ mà rồi cũng ai cũng mở một nhà hàng nào đó mà thôi; có người phải vất vả với vòng tròn đàm phán – chờ đợi – đàm phán gần cả chục năm mới có thể thuyết phục đối tác hợp tác làm ăn; có người phải dùng nhà để xe của một người bạn để làm trụ sở công ty trong những ngày đầu khởi nghiệp…

Với những khó khăn đó, liệu những doanh nhân – nghệ sĩ này có nuối tiếc về ánh hào quang của sân khấu? Những thất bại, rủi ro, có lúc gần như đã phá tan mọi tâm huyết và tài sản dành dụm sau nhiều năm làm nghệ thuật có khiến những doanh nhân này quay đầu với quyết định chuyển hướng kinh doanh hay không?

Trong chủ đề “Những doanh nhân bước ra từ sân khấu”, các khách mời như Hoa hậu Hà Kiều Anh, CEO Công ty Cổ phần JK Imperial Care; Rapper Đinh Tiến Đạt, chủ thương hiệu cà phê Early Morning; MC Nguyên Khang, Nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Chả Cá Đế Vương cùng vợ chồng đạo diễn Võ Thanh Hòa, Mai Bảo Ngọc, người sáng lập và CEO của 89s Group sẽ không chỉ trải lòng về cơ duyên, lý do lựa chọn lĩnh vực mới hay những vui, buồn trên con đường kinh doanh mà còn đưa ra đánh giá, nhận định về thị trường cùng những tâm huyết, mong muốn góp sức vào sự phát triển của các lĩnh vực này.

Chương trình sẽ được phát sóng định kỳ vào 9 giờ sáng thứ Ba hàng tuần, trên Kinh tế Sài Gòn Online (https://thesaigontimes.vn) và trên kênh fanpage Facebook cùng YouTube của báo.

Kính mời quý vị đón xem.

Minh Anh - Minh Duy
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trump 2.0 và hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

0
(SGTT) - Từ khi Tổng thống Donald Trump trở lại Nhà Trắng, thương mại toàn cầu luôn trong trạng thái đề phòng trước các...

Đổi vị bữa sáng với món bánh mì chấm súp phở

0
(SGTT) - Thay vì là một phần phở truyền thống no bụng, bữa sáng của mọi người sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn với...

Bữa sáng bình dị với bánh bột lọc Phan Thiết, núp...

0
(SGTT) - Bánh bột lọc là món ăn vùng miền có sự biến tấu tùy vào mỗi địa phương. Tại một góc chợ Bàn...

Quà tặng Valentine: hoa tươi tăng giá, sô cô la và...

0
(SGTT) - Dịp Lễ tình nhân 14-2, các cửa hàng, siêu thị và nền tảng mua sắm trực tuyến ghi nhận nhu cầu mua...

Chuyện độc quyền thương hiệu khi doanh nghiệp Việt tiến ra...

0
(SGTT) - Bức tranh tổng quan cho thấy Nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, sự...

Doanh nghiệp xuất khẩu theo sát ‘nhất cử, nhất động’ về...

0
(SGTT) - Năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, quan trọng nhất của Việt Nam. Nhưng, xuất khẩu sang...

Kết nối