Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm ở Lào

(SGTTO) - Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TPHCM tại tỉnh Savannakhet (Lào) lần thứ III năm 2019 có 250 gian hàng của 320 doanh nghiệp, trong đó 200 gian hàng doanh nghiệp Việt Nam và 50 gian hàng doanh nghiệp Lào.

Gian hàng cafe Real Bean của Việt Nam tại hội chợ ở Lào. Ảnh: BTC cung cấp

Từ ngày 25-9 đến 29-9-2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), Sở Công Thương tỉnh Savannakhet, Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM tổ chức “Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TPHCM tại tỉnh Savannakhet lần thứ III năm 2019” (HO CHI MINH CITY EXPO 2019) tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế tỉnh Savannakhet (Savan ITECC).

Năm nay, hội chợ có 250 gian hàng của 320 doanh nghiệp, trong đó 200 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam và 50 gian hàng của doanh nghiệp Lào. Các doanh nghiệp có các nhóm sản phẩm gồm công nghiệp, may mặc, da giày, nhựa và cao su, cơ khí, nông sản và thực phẩm, điện tử, điện gia dụng, thủ công mỹ nghệ và quà tặng, đồ gỗ nội thất, máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch, tài chính, vận chuyển...

Các sản phẩm của nhựa của Công ty THHH Nhựa Vĩ Hưng. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Ngoài ra, hội chợ còn có các triển lãm giới thiệu về văn hóa, kinh tế, xã hội, du lịch của TPHCM đến với người dân Lào và triển lãm sản phẩm đặc trưng của TPHCM và các sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhựa Qui Phúc tại hội chợ ở Lào. Ảnh: BTC cung cấp.

Hội chợ triển lãm có khu vực kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tìm đối tác kinh doanh, khai thác thị trường, mở rộng hệ thống đại lý và các kênh phân phối hàng hóa tại thị trường Lào.

Sau hai lần tổ chức thành công (năm 2017 và năm 2018), Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Savannakhet lần thứ III năm 2019 tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa TPHCM và tỉnh Savannakhet; hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM mở rộng thị phần ở Lào, đặc biệt là vùng Trung Lào, nơi có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa phù hợp với năng lực sản xuất của doanh nghiệp thành phố.

Khôi Nguyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thời trang Việt trong cuộc dấn thân ra sàn diễn quốc...

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây ngành thời trang Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng khá mạnh mẽ, theo Statista, thị...

Doanh nghiệp thực phẩm chức năng tìm lối đi riêng để...

0
Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã thay đổi nhiều thói quen, trong đó nhu cầu chọn lựa sản phẩm chăm sóc sức khỏe được...

Mỹ phẩm không chứa nước là gì và ai có thể...

0
(SGTT) – Ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam ngày càng phát triển với nhiều thương hiệu nội địa. Những năm gần đây, khái...

Thạc sĩ kỹ thuật điện về quê khởi nghiệp với giấc...

0
(SGTT) – Thực hiện giấc mơ đưa sản vật quê nhà Trà Vinh miền Tây sông nước đến rộng rãi người tiêu dùng, anh...

Tụt 6 bậc trong 4 năm, TPHCM họp bàn cách nâng...

0
(SGTT) - Các chuyên gia đã nêu ra những nguyên nhân khiến chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của TPHCM giảm...

Doanh nghiệp Việt giới thiệu hàng Việt tại Thái Lan

0
(SGTTO) - Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10-11-2019 tại thủ đô Bangkok....

Kết nối