Trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều công cụ truyền thông mới như Facebook, YouTube, TikTok… các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nên nhanh chóng tiếp cận, tận dụng mọi công cụ mới để truyền thông bên cạnh các hình thức truyền thông truyền thống.
- CLB Thị trường tổ chức tọa đàm "Truyền thông" cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”
- Hai câu lạc bộ thuộc Saigon Times Club đến với đồng bào nhiều tỉnh miền Trung
Đó là chia sẻ của các diễn giả tại tọa đàm “Truyền thông cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” diễn ra vào chiều ngày 19-1-2020, một trong các hoạt động nhân kỷ niệm sáu năm thành lập (15-1-2015 đến 15-1-2021) của Câu lạc bộ (CLB) Thị trường thuộc Saigon Times Club.
Tại buổi tọa đàm “Truyền thông cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” nhà thiết kế Nguyễn Thị Mỹ Trang - Giám đốc Song Mỹ Group, Chủ nhiệm CLB Thị trường - cùng bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp - người sáng lập nhà hàng Khoái (TPHCM) và bà Hoàng Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trí HD media cùng các thành viên CLB Thị trường đã chia sẻ và trao đổi xoay quanh các chủ đề như: các bước xây dựng kế hoạch truyền thông, các phương pháp xác định mục tiêu truyền thông, thông điệp truyền thông, và phân tích các ưu – nhược điểm của các kênh truyền thông hiện nay dành cho các doanh nghiệp SME.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Trang cho biết để xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả cho các SME hiện nay thì cần triển khai bốn hoạt động gồm: nghiên cứu và phân tích, đề xuất chiến lược truyền thông, đề xuất thời gian và nguồn lực thực hiện, đánh giá, đo lường và báo cáo kết quả.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp thì cho rằng doanh nghiệp nên xác định thông điệp truyền thông rõ ràng khi triển khai các chiến lược truyền thông. Trong đó phải xác định sở thích, mối quan tâm của khách hàng, niềm tin thương hiệu, giá trị thương hiệu đối với khách hàng và điểm mạnh thương hiệu.
Tại tọa đàm các diễn giả cho biết trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều công cụ truyền thông mới như Facebook, YouTube, TikTok… các doanh nghiệp SME nên nhanh chóng tiếp cận, tận dụng mọi công cụ mới để truyền thông đạt hiệu quả cao và phù hợp với xu thế.
Tuy nhiên bà Hoàng Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trí HD Asia cũng cho rằng các SME nên linh hoạt trong việc lựa chọn các công cụ truyền thông sao cho phù hợp với mô hình, quy mô doanh nghiệp của mình. Doanh nghiệp không nên chỉ quá chú trọng sử dụng các công cụ truyền thông mới như TikTok, YouTube, Facebook… mà bỏ quên các công cụ truyền thống như TV, báo mạng mà phải biết kết hợp với liều lượng hợp ly để đạt hiệu quả cao. Chọn lựa công cụ phù hợp để chiến lược truyền thông có hiệu quả nếu không sẽ rất dễ mất khách hàng.
Sinh nhật CLB Thị trường, đón thêm thành viên mới
CLB Thị trường (thành viên của Saigon Times Club, thuộc nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn) với tầm nhìn “CLB Thị trường sẽ là nơi tập hợp các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chất lượng liên kết phát triển bền vững, góp phần bình ổn thị trường, đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam”. CLB cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển thị trường, cùng tìm hướng ra cho những vấn đề khó khăn mà từng thành viên trong CLB gặp phải cũng như các vấn đề chung của từng ngành nghề.
Năm 2021, CLB Thị trường sẽ tập trung phát triển 6 ngành chính gồm: xây dựng, nội thất, bất động sản; dược, y tế và chăm sóc sức khỏe; may mặc, thời trang; nông sản; giáo dục; dịch vụ. CLB Thị trường sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp tổ chức các hội thảo chuyên ngành, hội chợ kết nối và truyền thông quảng bá cho các doanh nghiệp.
Tại lễ kỷ niệm 6 năm thành lập CLB Thị trường diễn ra vào tối 19-1, CLB cũng chào đón 4 doanh nghiệp mới tham gia và trở thành thành viên chính thức để cùng tìm hiểu, kết nối và liên kết cùng nhau phát triển bền vững. Các thành viên mới này gồm Công ty Cổ Phần Đầu Tư CME SOLAR, Công ty cổ phần phát triển Abe, Công ty TNHH MTV Tư vấn, Dịch vụ quà tặng Lê Thi và Công ty TNHH MTV Nấm Phạm Lê Nguyễn.
Cũng trong dịp này, CLB ra mắt luôn ban chuyên trách trong lĩnh vực xây dựng bên cạnh các ban chuyên về hội viên, kết nối giao thương.
Chánh Trung