Nếu sắp tới có xuất hiện một vài ca nhiễm mới trong cộng đồng, không nên thực hiện giãn cách xã hội mà nên cho phép các doanh nghiệp tiếp tục phục vụ khách, đảm bảo các tiêu chí an toàn trong du lịch.
Ý kiến này được ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (DATA), đưa ra tại buổi họp phổ biến thực hiện hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ngày 25-9 tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng.
Ông Dũng chia sẻ từ hôm nay, 25-9, Đà Nẵng chính thức mở cửa lại tất cả các hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Đây là tín hiệu tích cực mà các doanh nghiệp đã chờ từ lâu khi họ phải “nín thở” để chờ dịch bệnh qua.
“Theo các chuyên gia, khi nào có vắc-xin hoặc thuốc đặc trị thì hoạt động kinh doanh mới trở lại bình thường được. Tuy nhiên, nếu cứ chờ đến lúc đó không làm gì thì tất cả doanh nghiệp phải đóng cửa. Vì vậy, bản thân doanh nghiệp chúng tôi phải tìm cách hoạt động trong bình thường mới”, ông Cao Trí Dũng, cũng là Chủ tịch Công ty Vietnam TravelMart, nói và chia sẻ thêm hiện nay đã có một số điểm dịch vụ, lưu trí và công ty du lịch đã có một số ít hợp đồng đầu tiên, tuy còn ít nhưng đây là tín hiệu đáng mừng.
Ông Dũng chia sẻ thêm vào khoảng ngày 8-10, DATA và Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ công bố chương trình phục hồi du lịch với thông điệp điểm đến hấp dẫn, an toàn.
“Ngành du lịch sẽ đưa ra những gói sản phẩm phù hợp với tâm lý du khách, đáp ứng tiêu chí an toàn”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết. “Chúng tôi đẩy mạnh du lịch an toàn và điểm đến an toàn trong thời điểm này”.
Bà Hạnh cho biết thêm để làm được việc này hiệu quả Sở Du lịch đưa ra hướng dẫn trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố.
Theo bà Hạnh, đầu tháng 10, Sở Du lịch cùng với các cơ quan liên quan sẽ đi kiểm tra thực tế các cơ sở liệu có làm đúng các hướng dẫn đề ra hay không. Bà cũng khuyến nghị các doanh nghiệp trước khi hoạt động kinh doanh, gửi đăng ký về Sở để thuận tiện theo dõi.
Kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng trong thời gian tới
Ngành du lịch Đà Nẵng giới thiệu dịch vụ mới, trải nghiệm Bảo tàng Chăm Đà Nẵng bằng công nghệ không gian ba chiều trong nỗ lực thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng sau dịch.
Chiến dịch #Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn (du khách) - Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời nới lỏng giãn cách xã hội được tổ chức từ nay cho đến cuối tháng 10-2020.Một số nội dung triển khai bao gồm, phối hợp với ca sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện clip du lịch “Danang miss you”, phối hợp với những người nổi tiếng trong công chúng truyền thông trên trang cá nhân, thực hiện gửi thư “Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương”…Chiến dịch #Danangisback nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại sẽ được tổ chức từ đầu tháng 11, kéo dài đến cuối tháng 12-2020.
Nhân Tâm
Theo TBKTSG Online