Thứ Năm, Tháng 7 17, 2025

Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành

(SGTT) - "Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành" là chủ đề của gặp gỡ và tọa đàm do Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT phối hợp Khoa Du lịch - Đại học Kinh tế TPHCM và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 9-3 tới đây tại Đại học Kinh tế TPHCM.

Sự kiện được tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 9-3 tại phòng B1.205, Đại học Kinh tế TPHCM, 279 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TPHCM.

Tại Việt Nam, du lịch có trách nhiệm đang được khuyến khích vì không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, văn hóa con người thúc đẩy du lịch phát triển bền vững mà còn nâng cao hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp du lịch. Tuy vậy, xung quanh câu chuyện về khả năng, yêu cầu và cách thức thực hiện du lịch có trách nhiệm vẫn khiến nhiều doanh nghiệp còn đang e ngại.

Khách nước ngoài tham gia làm phân bón từ rác tại một cơ sở du lịch cộng đồng tại Quảng Nam. Ảnh: Nhân Tâm

Sự kiện lần này sẽ là không gian để các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến ngành du lịch cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ về vấn đề thực hiện du lịch có trách nhiệm. Đồng thời, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác với nhau.

Ngoài ra, sự kiện còn thu hút đông đảo các bạn là sinh viên ngành du lịch, đây cũng là dịp để sinh viên gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch, từ đó tìm kiếm công việc, vị trí thực tập phù hợp.

Theo ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Image Travel & Events, thành viên Sáng kiến Điểm đến An toàn, đồng thời cũng là người sáng lập Cộng đồng du lịch WAFORT, một trong những lý do doanh nghiệp lữ hành được khuyến khích thực hiện du lịch có trách nhiệm là vì đây là cách để có một nền du lịch bền vững và tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế du lịch lâu dài.

Thông qua buổi trò chuyện “Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành”, người tham gia có thể nói lên suy nghĩ của mình trong việc thực hiện du lịch có trách nhiệm, từ đó cùng hành động để hướng đến việc thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển.

Ngọc Khuyến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

5 yếu tố để triển khai thành công chuỗi cung ứng...

0
(SGTT) - Phát triển bền vững và chuỗi cung ứng có trách nhiệm đang trở thành định hướng tất yếu của ngành du lịch...

Du lịch sinh thái: Khái niệm bị lạm dụng

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây, cụm từ “du lịch sinh thái” đã trở nên quen thuộc đến mức gần như “phổ cập”...

Khám phá thác Dương Cầm – ‘cung đàn’ giữa đại ngàn...

0
(SGTT) – Nằm trong khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong, tỉnh Quảng Trị (mới), thác Dương Cầm là điểm...

Du lịch không rác thải cần mạng lưới rộng hơn

0
(SGTT) – Nhiều ý kiến tại hội thảo ra mắt Mạng lưới Du lịch Không Rác Việt Nam tại Đà Nẵng chỉ ra, mô...

Khách sạn tại Hà Nội không sử dụng sản phẩm nhựa...

0
(SGTT) - Tại Hà Nội, khách sạn, khu du lịch không lưu hành và sử dụng các sản phẩm từ nhựa sử dụng một...

Khách Việt ưu tiên du lịch không rác thải nhựa

0
(SGTT) - Báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com cho thấy 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu...

Kết nối