(SGTT) - "Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành" là chủ đề của gặp gỡ và tọa đàm do Cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT phối hợp Khoa Du lịch - Đại học Kinh tế TPHCM và chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 9-3 tới đây tại Đại học Kinh tế TPHCM.
Sự kiện được tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 9-3 tại phòng B1.205, Đại học Kinh tế TPHCM, 279 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10, TPHCM.
Tại Việt Nam, du lịch có trách nhiệm đang được khuyến khích vì không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, văn hóa con người thúc đẩy du lịch phát triển bền vững mà còn nâng cao hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp du lịch. Tuy vậy, xung quanh câu chuyện về khả năng, yêu cầu và cách thức thực hiện du lịch có trách nhiệm vẫn khiến nhiều doanh nghiệp còn đang e ngại.
Sự kiện lần này sẽ là không gian để các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến ngành du lịch cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ về vấn đề thực hiện du lịch có trách nhiệm. Đồng thời, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác với nhau.
Ngoài ra, sự kiện còn thu hút đông đảo các bạn là sinh viên ngành du lịch, đây cũng là dịp để sinh viên gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch, từ đó tìm kiếm công việc, vị trí thực tập phù hợp.
Theo ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Image Travel & Events, thành viên Sáng kiến Điểm đến An toàn, đồng thời cũng là người sáng lập Cộng đồng du lịch WAFORT, một trong những lý do doanh nghiệp lữ hành được khuyến khích thực hiện du lịch có trách nhiệm là vì đây là cách để có một nền du lịch bền vững và tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế du lịch lâu dài.
Thông qua buổi trò chuyện “Đi tìm diện mạo du lịch có trách nhiệm trong doanh nghiệp lữ hành”, người tham gia có thể nói lên suy nghĩ của mình trong việc thực hiện du lịch có trách nhiệm, từ đó cùng hành động để hướng đến việc thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển.