Thứ Ba, Tháng 8 26, 2025

Đến Quảng Nam, không chỉ có du lịch xanh đón chờ du khách…

Chiều 9-9, chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại TPHCM do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của 100 khách mời, lãnh đạo từ Tổng cục du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Sở Du lịch TPHCM cùng đại diện các sơ ban ngành, hiệp hội và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Lần này, chủ đề “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh” hứa hẹn với du khách Việt Nam và quốc tế nhiều trải nghiệm, điểm nghỉ dưỡng, vui chơi khác khi ghé thăm vùng đất này.

Sau hai năm ngành du lịch tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động du lịch tại tỉnh đã có những tín hiệu tích cực. Trong tám tháng đầu năm 2022, Quảng Nam đã tiếp đón hơn 3,5 triệu lượt khách, ước tính bằng 70% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó lượng khách quốc tế mới chỉ đạt 290.000 lượt, chưa đến 10% cùng kỳ năm 2019.

Nhằm truyền thông và quảng bá điểm đến Quảng Nam cùng hàng loạt sản phẩm mới mẻ đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được gặp gỡ và kết nối làm ăn, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình này, nhân sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCM 2022.

Ông Văn Bá Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết đây là địa phương đầu tiên trong cả nước có bộ tiêu chí du lịch xanh trên sáu nhóm chủ đề, đó là du lịch cộng đồng, điểm tham quan, lữ hành, homestay, nghỉ dưỡng và khách sạn. Trong đó, các sản phẩm du lịch của Quảng Nam đều được xây dựng trên cơ sở các tiêu chí này.

Ông Văn Bá Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: An Phú

Ngoài những sản phẩm du lịch dựa vào thế mạnh giá trị di sản văn hóa, Quảng Nam cũng ra mắt những gói dịch vụ khác mang tính bền vững, thân thiện với môi trường, đảm bảo cho sự an toàn và sức khỏe của du khách. “Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm du lịch mang tính xanh hóa này sẽ đem đến làn gió mới và tạo ra sự khác biệt phù hợp với xu hướng du lịch của thời đại. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phát triển loại hình du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn nhằm khai thác tiềm năng không gian tự nhiên yên bình, gắn với các hoạt động trải nghiệm của du khách”, ông Sơn chia sẻ.

Bên cạnh kênh tiếp cận truyền thống đến khách hàng như hội chợ, ông Sơn cho hay tỉnh Quảng Nam đang hướng đến tiếp thị số thông qua việc phát triển phần mềm ứng dụng (app) du lịch trên thiết bị di động, lập website cổng du lịch thông minh của Quảng Nam. Tiếp đến, địa phương sẽ thông qua mạng xã hội của những người có ảnh hưởng trong cộng đồng mạng (KOL), những người có sức thu hút và sự lan tỏa mạnh mẽ đến giới trẻ để tăng cường truyền thông về các điểm đến, địa danh, đặc sản của địa phương.

“Chúng tôi cũng tổ chức thêm nhiều hoạt động du lịch, lễ hội giao lưu văn hóa với địa phương, nước bạn để quảng bá các sản phẩm với gần với khách hàng hơn. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sử dụng nền tảng mạng xã hội, chú trọng tiếp thị số vì nó có tính hiệu quả cao do có sự tương tác giữa khách và người cung cấp dịch vụ”, ông Sơn nói thêm.

Theo ban tổ chức chương trình, Quảng Nam hiện có nhiều điểm đến mới kèm theo các sản phẩm du lịch xanh hướng đến phát triển du lịch bền vững như mô hình nông nghiệp hữu cơ tại làng Thanh Đông; sản phẩm thảo mộc vì sức khỏe của An Farm; sản phẩm điêu khắc quà tặng du lịch tái chế từ rác thải biển của Coco Casa; tour du lịch xanh tuần hoàn tái chế…

Cụ thể, du khách có thể đến thăm làng chài Tân Thành khám phá chợ phiên tổ chức vào mỗi thứ Bảy hàng tuần để mua sắm, trao đổi sản phẩm qua sử dụng, đồ tái chế, hàng hóa tự sản xuất theo tiêu chí sạch, hay đến tour trải nghiệm Bãi Sậy sông Đầm – Địa đạo Kỳ Anh cùng người dân địa phương thả lưới cá trên sông Đầm, nghe hát dân ca, tìm hiểu lịch sử cách mạng tại Địa đạo Kỳ Anh, xem trình diễn chiếu cói, thưởng thức ẩm thực của người dân địa phương.

Màn trình diễn nghệ thuật mang dấu ấn Quảng Nam. Ảnh: An Phú

Du khách cũng có thể về miền xứ Tiên tham quan nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng, làng cổ Lộc Yên, bãi đá Lò Thung; thâm nhập vào làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú, Gò Nổi để ngắm nhìn khung cảnh làng quê, tham quan cơ sở mộc mỹ nghệ Âu Lạc, nhà vườn, xem ngư dân trình diễn đánh bắt tôm cá trên sông Thu Bồn và không thể bỏ qua đêm hoài giang – chương trình mô phỏng nhiều loại hình nghệ thuật dân gian trong không gian “trên bến – dưới thuyền” của dòng sông Hoài thơ mộng.

Ngoài mục đích giới thiệu sản phẩm du lịch mới, ngành du lịch tỉnh cũng mong muốn thông tin về những sự kiện du lịch quan trọng mang tầm quốc gia và quốc tế mà Quảng Nam sắp tới sẽ đăng cai trong thời gian cuối năm 2022 và 2023 ở chương trình này.

An Phú

Theo Kinh Tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chuyển bay quốc tế đến sân bay Long Thành: kết nối...

0
(SGTT) - Khi sân bay quốc tế Long Thành đang dần hiện hữu với hình hài của một "siêu cảng hàng không", những tuyến...

Để du lịch biển Việt Nam ‘cất cánh’

0
(SGTT) - Việt Nam có bờ biển dài hơn 3.200km, hàng trăm bãi tắm đẹp, vịnh và đảo được xếp hạng vào top đẹp...

Thay mặt diễn viên bằng AI: Bài học pháp lý cho...

0
(SGTT) - Bộ phim "Chốt đơn" của đạo diễn Namcito và Bảo Nhân trở lại sau hai tháng hoãn chiếu không chỉ vì biến cố...

Kiểm tra giới tính trong thể thao: Ranh giới ở đâu?

0
(SGTT) - Trong những ngày qua, thể thao Việt Nam xôn xao trước thông tin đội tuyển bóng chuyền U21 nữ quốc gia bị...

Muôn vị cháo trắng ở quán ăn núp hẻm đường Nguyễn...

0
(SGTT) - Mở bán hơn chục năm nay, quán cháo trắng 185 ngay đầu hẻm 197 đường Nguyễn Trãi, phường Cầu Ông Lãnh là...

Bữa sáng vị Hoa với bún mì vàng Vinh Quyên ở...

0
(SGTT)  - Tọa lạc tại số 603 Hồng Bàng, phường Bình Tây, quán bún mì vàng Vinh Quyên là địa chỉ quen thuộc với...

Kết nối