Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Đề xuất xây dựng cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

(SGTT) - Theo đề xuất, cao tốc Nha Trang – Đà Lạt dài hơn 80km, tốc độ thiết kế 80 – 100km/giờ; giai đoạn thực hiện khoảng từ 2024 – 2028. Cao tốc này rút ngắn thời gian di chuyển giữa Nha Trang đến Đà Lạt còn khoảng 2 giờ.
Đèo Khánh Lê trên quốc lộ 27C nối liền Nha Trang với Đà Lạt. Ảnh: TTXVN

Ngày 28-5, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đề xuất của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải về việc đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, theo TTXVN.

Hiện quốc lộ 27C là tuyến đường độc đạo nối thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Trên tuyến có đèo Khánh Lê dài đến 29km, quanh co hiểm trở. Quốc lộ này thường bị sạt lở vào mùa mưa bão và lưu lượng xe sẽ mãn tải trước năm 2030.

Theo đề xuất, dự án cao tốc Nha Trang – Đà Lạt sau khi đầu tư xây dựng sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa Nha Trang đến Đà Lạt còn khoảng 1,5 – 2 giờ so với hiện tại là khoảng 3,5 – 4 giờ.

Tuyến cao tốc này là sẽ kết nối hai trung tâm du lịch Đà Lạt – Nha Trang, thúc đẩy phát triển du lịch toàn vùng và đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa từ Tây Nguyên đến các cảng biển Nam Trung Bộ.

Cao tốc Nha Trang – Đà Lạt dự kiến dài gần 81km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 – 100km/giờ; giai đoạn thực hiện khoảng từ 2024 – 2028. Dự án có điểm đầu giao với cao tốc Bắc – Nam tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa và điểm cuối tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo dự toán ban đầu, tổng mức đầu tư dựa án hơn 25.000 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước 17.540 tỉ đồng, nhà đầu tư huy động 7.500 tỉ đồng.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối