Chủ Nhật, Tháng mười hai 1, 2024

Đề xuất kéo dài chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến hết năm 2027

A.I
(SGTT) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định nhằm điều chỉnh lại các mức thuế suất, danh mục hàng hóa và các loại thuế liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu tại điều 9 của Nghị định 26/2023/NĐ-CP. Trong đó, cơ quan quản lý đề xuất kéo dài thời gian chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến ngày 31-12-2027.
Bộ Tài chính đề xuất kéo dài chương trình hỗ trợ thuế với ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô đến hết năm 2027. Ảnh: TL

Theo Bộ Tài chính, cả Nghị quyết số 23-NQ/TW năm 2018 và Nghị quyết số 29-NQ/TW năm 2022 đều đã xác định rõ tầm quan trọng của ngành công nghiệp ô tô và sự cần thiết phải phát triển công nghiệp hỗ trợ ô tô, baochinhphu.vn đưa tin.

Cụ thể, Nghị quyết số 23-NQ/TW đã ưu tiên phát triển ngành cơ khí ô tô và nhấn mạnh vai trò cốt lõi của các nhà cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Trong khi đó, Nghị quyết số 29-NQ/TW đã chỉ rõ công nghiệp ô tô là một trong những ngành mũi nhọn và việc phát triển công nghiệp hỗ trợ ô tô là một nhiệm vụ ưu tiên.

Nhằm phát triển ngành công nghiệp ô tô theo chiều sâu, Chính phủ đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi, trong đó có Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô.

Qua các nghị định như Nghị định số 57/2020/NĐ-CP và Nghị định số 26/2023/NĐ-CP, chương trình này đã tạo ra những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy quá trình nội địa hóa sản xuất ô tô, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp này.

Vì vậy, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đề xuất kéo dài thời gian áp dụng đến hết năm 2027, tạo điều kiện thuận lợi để ngành này tiếp tục phát triển, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Theo dự thảo sửa đổi, đến hết ngày 31-12-2027, các loại nguyên liệu, vật tư, linh kiện chưa sản xuất được trong nước, phục vụ trực tiếp cho quá trình sản xuất, lắp ráp các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành ô tô sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0%.

Trước khi chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu 0% có hiệu lực, người khai hải quan sẽ kê khai và tính thuế đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu theo các mức thuế suất hiện hành, bao gồm thuế suất thông thường, ưu đãi hoặc ưu đãi đặc biệt.

Sau khi chính sách được áp dụng, để hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu 0% dành riêng cho ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô, người khai hải quan cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện và thủ tục theo quy định

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đưa công nghệ đo sóng não EEG với người lái Audi...

0
(SGTT) - Công nghệ đo sóng não EEG (công nghệ Điện não đồ) - một bước đột phá giúp khách hàng không chỉ trải...

Xe Omoda C5 của Trung Quốc có giá từ 589 triệu...

0
(SGTT) - Omoda C5 - crossover cỡ B của Trung Quốc chính thức bán ra 2 phiên bản ở Việt Nam vào ngày 26-11,...

Honda tiếp tục triệu hồi gần 2.700 ô tô bị lỗi...

0
(SGTT) - Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi 2.695 chiếc CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao...

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Lượng tiêu thụ ô tô lập đỉnh mới

0
(SGTT) - Trong tháng 10 vừa qua, lượng ô tô bán ra trên thị trường đạt hơn 38.700 xe, tăng 53% so với cùng...

Đề xuất bỏ quy định miễn thuế hàng nhập khẩu có...

0
(SGTT) - Chiều 8-11, Bộ Tài chính đã có tờ trình Chính phủ về dự thảo nghị định quản lý hải quan đối với...

Kết nối