(SGTT) - Đường băng số 2 có giá trị đầu tư hơn 3.455 tỉ đồng do ACV làm chủ đầu tư, sử dụng vốn của doanh nghiệp. Hạng mục san nền nhà ga hành khách T3 khoảng 1.956 tỉ đồng sẽ dùng vốn đầu tư công.
- Bộ GTVT đồng ý mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên 10 làn xe
- Đồng Nai muốn khai thác lợi thế sân bay Long Thành để phát triển du lịch
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và san nền khu vực nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, TTXVN đưa tin.
Theo đó, hạng mục đường băng số 2 sẽ song song với đường băng số 1 có chiều dài 4.000m; hệ thống đường lăn song song, hệ thống các đường nối; hệ thống đèn tín hiệu, biển báo; hệ thống trang thiết bị quản lý bay và các công trình khác đồng bộ để đảm bảo khai thác. Hạng mục này có giá trị đầu tư khoảng 3.455,6 tỉ đồng do ACV làm chủ đầu tư, sử dụng vốn tự có của doanh nghiệp.
Hạng mục san nền khu vực nhà ga hành khách T3 có diện tích khu vực san nền khoảng 181 ha, giá trị đầu tư sơ bộ khoảng 1.956 tỉ đồng dùng vốn đầu tư công do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ quản đầu tư.
Theo đại diện ACV, các cảng hàng không cần đảm bảo có thêm đường cất hạ cánh để tránh toàn bộ sân bay bị ảnh hưởng, có thể phải đóng cửa trong trường hợp xảy ra sự cố máy bay, hoặc tiến hành bảo trì, bảo dưỡng đường cất hạ cánh, xử lý sự cố thiên tai.
Trên cơ sở phương án phân chia khai thác giữa hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất, sản lượng hành khách quốc tế khai thác tại sân bay Long Thành sẽ chiếm hơn 80% tổng sản lượng hành khách quốc tế của cả hai sân bay.
Trước đó, để bảo đảm hoạt động liên tục của cảng hàng không quốc tế Long Thành trong trường hợp một đường cất hạ cánh xảy ra sự cố, Kiểm toán Nhà nước khuyến nghị chủ đầu tư nghiên cứu sớm báo cáo cấp thẩm quyền về việc triển khai đầu tư đường cất hạ cánh số 2.