Thứ Bảy, Tháng 9 20, 2025

Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h và 100km/h trên 2 cao tốc

A.I
(SGTT) - Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và làn 100km/h trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h và 100km/h trên 2 cao tốc. Ảnh minh họa: Thu Trà

Cụ thể, ở giai đoạn một, từ 15-8 đến 14-9, đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn từ Km 0+000 đến Km 105+417), làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1), tốc độ tối đa 120km/h, tối thiểu 90km/h và cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này. Đối với làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 80km/h và các xe ô tô đều hoạt động trên làn này. Với làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn, baochinhphu.vn đưa tin.

Cũng trong giai đoạn 1, tại đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), đối với làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 80km/h, cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này. Làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2) sẽ có tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 70km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn. Còn làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.

Sang giai đoạn hai (từ 15-9 đến 14-12), Cục dự kiến tổ chức phân làn tốc độ và phân luồng phương tiện đối với xe tải, xe khách. Theo đó, tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (từ Km 0+000 đến Km 105+417) và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), giữ nguyên việc phân làn tốc độ như giai đoạn 1 và cấm xe tải, xe khách hoạt động trên làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1).

Cục CSGT đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương lắp đặt biển báo tốc độ tối đa, tối thiểu, biển cấm xe và biển phân làn xe trên giá long môn hoặc cột cần vươn theo từng làn đường. Đồng thời, sơn báo hiệu tốc độ lên mặt đường theo từng giai đoạn, nhắc lại mỗi 15-20 km; rà soát, sơn lại vạch phân làn bị mờ, bong tróc.

Ngoài ra, cần bổ sung biển thông báo loại phương tiện được phép lưu thông theo làn tại các cổng thu phí không dừng, bảo đảm phù hợp phương án phân luồng theo từng giai đoạn, tránh xung đột dòng xe và ùn tắc tại trạm thu phí.

Kỳ Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Từ ngày 9-9, ô tô tải đi vào làn sát dải...

0
(SGTT) - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, từ 0 giờ ngày 9-9 sẽ xử phạt tài xế xe tải khi đi vào...

Cao tốc Bắc Nam sắp có hệ thống điều hành giao...

0
(SGTT) - Hệ thống giám sát, điều hành, thu phí ETC và kiểm soát tải trọng đang được các Ban quản lý dự án...

Đồng Nai khởi công ba cao tốc kết nối sân bay...

0
(SGTT) - Hôm nay (19-8), tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư các dự án đã tổ chức khởi công 3 tuyến cao tốc...

Chốt giá từ 762 triệu, Ford Territory mới có gì để...

0
(SGTT) - Ford Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu Territory 2025 tới người tiêu dùng với 3 phiên bản...

Chính phủ cho phép tạm sử dụng rừng thi công đường...

0
(SGTT) - Chính phủ đã ban hành Nghị định 227/2025, cho phép tạm sử dụng rừng để thi công các dự án giao thông,...

Thu phí cao tốc Bến Lức – Long Thành từ ngày...

0
(SGTT) - Từ ngày 10-8, cao tốc Bến Lức - Long Thành chính thức thu phí với mức giá từ hơn 5.000 đồng đến...

Kết nối