Chủ Nhật, Tháng 8 3, 2025

Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h và 100km/h trên 2 cao tốc

A.I
(SGTT) - Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và làn 100km/h trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đề xuất cấm xe tải chạy vào làn 120km/h và 100km/h trên 2 cao tốc. Ảnh minh họa: Thu Trà

Cụ thể, ở giai đoạn một, từ 15-8 đến 14-9, đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn từ Km 0+000 đến Km 105+417), làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1), tốc độ tối đa 120km/h, tối thiểu 90km/h và cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này. Đối với làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 80km/h và các xe ô tô đều hoạt động trên làn này. Với làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn, baochinhphu.vn đưa tin.

Cũng trong giai đoạn 1, tại đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), đối với làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 80km/h, cấm xe ô tô tải hoạt động trên làn này. Làn giữa sát làn trái trong cùng (làn 2) sẽ có tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 70km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn. Còn làn ngoài cùng sát làn dừng khẩn cấp (làn 3), tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h, các xe ô tô đều hoạt động trên làn.

Sang giai đoạn hai (từ 15-9 đến 14-12), Cục dự kiến tổ chức phân làn tốc độ và phân luồng phương tiện đối với xe tải, xe khách. Theo đó, tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (từ Km 0+000 đến Km 105+417) và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (từ Km 182+300 đến Km 211+250), giữ nguyên việc phân làn tốc độ như giai đoạn 1 và cấm xe tải, xe khách hoạt động trên làn trái trong cùng sát dải phân cách (làn 1).

Cục CSGT đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương lắp đặt biển báo tốc độ tối đa, tối thiểu, biển cấm xe và biển phân làn xe trên giá long môn hoặc cột cần vươn theo từng làn đường. Đồng thời, sơn báo hiệu tốc độ lên mặt đường theo từng giai đoạn, nhắc lại mỗi 15-20 km; rà soát, sơn lại vạch phân làn bị mờ, bong tróc.

Ngoài ra, cần bổ sung biển thông báo loại phương tiện được phép lưu thông theo làn tại các cổng thu phí không dừng, bảo đảm phù hợp phương án phân luồng theo từng giai đoạn, tránh xung đột dòng xe và ùn tắc tại trạm thu phí.

Kỳ Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

19-8 khởi công ba dự án cao tốc tổng chiều dài...

0
(SGTT) - Theo Bộ Xây dựng, những địa phương làm cơ quan chủ quản dự án đường bộ cao tốc đang triển khai thủ...

Lâm Đồng muốn có làn dừng toàn tuyến cao tốc Vĩnh...

0
(SGTT) - Tỉnh Lâm Đồng đề xuất đầu tư làn dừng khẩn cấp, camera giám sát và tăng kiểm soát giao thông trên toàn...

Thủ tướng chỉ đạo thông xe cao tốc Châu Đốc –...

0
(SGTT) - Thị sát công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ Sóc Trăng ngày 21-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu...

Vướng giá đất, cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương chậm...

0
(SGTT) - Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương chậm tiến độ giải phóng mặt bằng do vướng giá đất, thủ tục...

Mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành theo công trình...

0
(SGTT) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6166/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về...

Dự án cao tốc Hồ Tràm – Long Thành vào danh...

0
(SGTT) - Tuyến cao tốc đô thị Hồ Tràm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đưa vào danh mục ưu tiên...

Kết nối