(SGTT) – Trong bối cảnh chuyển đổi số và sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành marketing hiện đại, việc trang bị kiến thức và xây dựng điểm tựa để thế hệ marketer trẻ khai mở ước mơ, định hình con đường sự nghiệp trong tương lai ngày càng trở nên cấp thiết.
- Ngày hội Tiếp thị Việt Nam 2025 ra mắt Hội đồng Học thuật Marketing Việt Nam
- Vinh danh những nhà tiếp thị xuất sắc giúp nâng tầm thương hiệu quốc gia
Báo cáo Digital Marketing Việt Nam 2024 của DataReportal ghi nhận Việt Nam có 78,44 triệu người dùng internet và 72,7 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương hơn 73% dân số. Những con số này cho thấy môi trường số đang mở ra nhiều cơ hội mới nhưng đồng thời cũng đòi hỏi người làm marketing phải thích ứng nhanh, hiểu sâu hành vi người tiêu dùng và nắm bắt các xu hướng nổi bật.
Sứ mệnh định hướng nghiên cứu và năng lực chuyên môn ngành marketing
Phát biểu tại Ngày hội Tiếp thị Việt Nam (Vietnam Marketing Day 2025) diễn ra vào ngày 12-12, ông Trần Hoàng, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) cho biết đây là tổ chức nghề nghiệp dành cho người làm tiếp thị (marketer) duy nhất ở ASEAN và châu Á. Ông nhấn mạnh rằng Vietnam Marketing Day phải là nơi hội tụ những tư duy dẫn dắt, chứ không chỉ là một chuỗi sự kiện. Chúng ta cần kiến tạo một nền tảng nơi học thuật, doanh nghiệp và cộng đồng cùng tham gia xây dựng các giải pháp tiếp thị có tính bền vững và tác động xã hội rõ rệt.

Tiếp nối chương trình, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), chia sẻ quan điểm trong kỷ nguyên dữ liệu, quảng cáo không chỉ là công cụ truyền thông thương hiệu mà còn tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa cho người tiêu dùng. Việc sử dụng dữ liệu một cách có trách nhiệm sẽ giúp thông điệp tiếp thị chạm tới công chúng sâu sắc hơn và hướng đến phát triển bền vững.
Theo ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch CSMO Việt Nam, cho biết sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp, từ quy mô lớn đến vừa và nhỏ, chia sẻ kinh nghiệm thị trường, qua đó giúp cộng đồng tiếp thị nâng cao năng lực và mở ra các cơ hội hợp tác chiến lược.
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện năm nay là lễ ra mắt Hội đồng Học thuật Marketing Việt Nam (Vietnam Marketing Academic Council – VMAC). Hội đồng quy tụ hơn 20 thành viên là các học giả, chuyên gia nghiên cứu và giảng viên từ nhiều trường đại học, viện nghiên cứu. VMAC đại diện cho sự đa dạng lĩnh vực, từ quản trị, hành vi người tiêu dùng, mô hình hoá đến chính sách công. Tất cả đều có liên quan đến các tác động chiến lược trong marketing.
VMAC đặt mục tiêu hướng đến phát triển chuyên môn và nghiên cứu ngành marketing đồng thời tăng cường kết nối giữa cơ sở giáo dục, doanh nghiệp và cộng đồng. Đây sẽ là nơi tư vấn, tổ chức các hoạt động học thuật, hội thảo, diễn đàn và sự kiện sáng tạo mang tính ứng dụng cao. Qua đó, người trẻ làm tiếp thị có thêm nền tảng tri thức và cơ hội tiếp cận thực tiễn từ doanh nghiệp.

Giấc mơ hóa Rồng Xanh cho thương hiệu Việt: Khơi gợi khát vọng cho thế hệ trẻ
Trong khuôn khổ sự kiện, bà Trần Tuệ Tri, Cố vấn Vietnam Brand Purpose, đã chia sẻ về dự án “Giấc Mơ Hoá Rồng Xanh - Thương hiệu Việt Nam 2045”. Theo bà, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới, trong đó thế hệ trẻ đóng vai trò quyết định.
Trong nhiều năm đồng hành cùng các thế hệ sinh viên, bà nhận thấy nhiều bạn trẻ vẫn lúng túng khi được hỏi về ước mơ của bản thân. Từ đó, “Giấc Mơ Hoá Rồng Xanh - Thương hiệu Việt Nam 2045” được hình thành để phác họa một Việt Nam vào năm 2045 hùng cường, sáng tạo và nhân văn trong kỷ nguyên mới với hình tượng “Rồng Xanh” biểu trưng cho nội lực mạnh mẽ tinh thần tri thức, hòa bình, tử tế.
Bà Tri kỳ vọng cộng đồng marketing, doanh nghiệp và nhà trường sẽ cùng đồng hành để nuôi dưỡng khát vọng và giúp sinh viên chủ động xây dựng tương lai.
Giải thưởng Marketing Việt Nam 2025: Nơi hội tụ và lan tỏa giá trị sáng tạo
Ngày Hội Tiếp Thị Việt Nam khép lại bằng lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam 2025 - sự kiện tôn vinh những cá nhân, tổ chức và dự án có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành marketing.
Giải thưởng được trao cho các dự án thuộc nhiều lĩnh vực như marketing kinh doanh, marketing xã hội - cộng đồng, định hướng và phát triển nghề nghiệp, xây dựng thương hiệu địa phương và quốc gia, cũng như các hoạt động kết nối quốc tế về giáo dục nghề nghiệp, truyền thông và tiếp thị quảng cáo…Đây là hoạt động phi lợi nhuận, không thu phí tham gia nhằm khuyến khích các sáng kiến có giá trị thực tiễn và sức lan tỏa.
Năm nay, Giải Tiếp thị Địa phương Xuất sắc được trao cho Sở Du lịch Ninh Bình. Ở hạng mục Giải Tiếp thị Kinh doanh Xuất sắc – Bền vững, ban tổ chức vinh danh nhiều doanh nghiệp tiêu biểu như Đông A, AgriS, Karofi và FPT Telecom.
Giải Agency Tiếp thị Xuất sắc thuộc về Yeah 1 Network Vietnam. Giải Cộng đồng Tiếp thị Tạo tác động Lớn được trao cho Betrimex, Hoa Sen Group, Grab và Thiên Long. Bên cạnh đó, hạng mục Xuất sắc về MarTech & AI Marketing thuộc về The Master Channel concept.

Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day 2025 được tổ chức tại khách sạn Continental Saigon (TPHCM) vào ngày 12-12, quy tụ cộng đồng người làm tiếp thị, quảng cáo và bán hàng trên cả nước. Chương trình do Hội Marketing Việt Nam (VMA), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO) tổ chức.
Sài Gòn Tiếp Thị, ấn phẩm thuộc Saigon Times Group hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho ngày hội năm nay.






