(SGTT) - Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe có các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, KIA Sorento, Vinfast Lux SA. Ở những tháng trước, Ford Everest luôn là mẫu xa bám sát Santa Fe về doanh số. Khi đó, Santa Fe phiên bản 2021 chưa "trình làng".
- Đánh giá Mazda CX-8, đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV tại Việt Nam
- Hyundai SantaFe được ưa chuộng trong tháng 10-2019
Ngoại thất
Ở thế hệ mới này, New Santa Fe được trang bị hệ thống khung gầm mới N-Plattform, đồng thời tạo hình về thiết kế theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước. Theo đó, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), Santa Fe dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 5mm so với thế hệ 2019. Điều này đem đến một không gian rộng rãi hơn cho hành khách.
Mẫu xe này được trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ Full-LED. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc và thấp của bản đời trước.
Mẫu SUV của Hyundai cũng trở nên cứng cáp, góc cạnh hơn nhờ điều đường nét "trạm trổ" ở đầu xe hay phần vòm bánh xe lồi ra rõ rệt, vuông vức hơn. Phần đuôi xe New Santa Fe sử dụng công nghệ LED 3D, tạo chiều sâu khi nhìn. Thế hệ này được bổ sung thêm dải đèn chạy ngang khoang hành lý.
Nội thất
Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu một không gian nội thất nhìn sang hơn với các đường gân tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch cho khoang lái. Điểm nhấn của khoang nội thất là màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thế hệ 2019 chỉ 8 inch) được thiết kế mới dạng Fly-Monitor.
Màn hình hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí. Màn hình hỗ trợ hiển thị camera 360 SVM, giúp tăng cường khả năng quan sát khi dừng, đậu xe.
Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,35 inch. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Đồng hồ này có thể tùy biến, đồng thời tích hợp tính năng giám sát điểm mù.
Điểm nhấn ở bảng điều khiển trung tâm là cụm chuyển số bằng nút bấm điện tử Shift-by-wire tạo phong cách “thời thượng”. Santa Fe cũng được trang bị thẻ chìa khóa từ (chỉ dành cho phiên bản cao cấp nhất). Đây là tấm thẻ nhựa có kích cỡ tương đương thẻ ATM. Với trang bị này, chủ nhân chiếc xe chỉ cần mang thẻ theo người là có thể sử dụng, vận hành, không bị vướng bởi các trang bị chìa khóa thông thường.
Vận hành
Theo công bố từ nhà sản xuất, Santa Fe 2021 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới của Hyundai.
Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) phun xăng đa điểm MPi cho công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút. So với động cơ Theta II GDi 2.4L (mã hiệu G4KJ) trước đây, động cơ trên New Santa Fe nhẹ hơn tới 18kg, đồng thời tỉ số nén thấp hơn ở mức 10,5:1 so với 11,3:1.
Động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441Nm ngay từ 1.750 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái.
Ngoài các công nghệ, hệ thống an toàn được xem là cơ bản trên mẫu xe "tiền tỉ", Santa Fe mới còn có trang bị gói công nghệ an toàn Smart Sense với nhiều tính năng như: hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha thích ứng Adaptive High Beam, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động…
Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam từ 1,030 – 1,340 tỉ đồng/chiếc, tùy phiên bản. Có tất cả 5 phiên bản vừa ra mắt với 2 phiên bản chạy xăng và 3 phiên bản dùng chạy dầu.
Hoàng Bảo