Thứ sáu, Tháng mười một 8, 2024

Dân “ngán” cảnh đào đường cuối năm

ANH ĐÀI - 

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị sẽ thi công cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng trên địa bàn quận 5, 6, 11, và như vậy hàng loạt tuyến đường lại bị đào xới vào dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường đã cải tạo, thi công từ đầu năm đến nay vẫn chưa xong, ảnh hưởng tới người dân như đường Trần Não (quận 2), Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt (quận 9), Trần Hưng Đạo-Nguyễn Thái Học (quận 1)... Rồi mới đây một loạt các đường đang mọc “lô cốt” thuộc dự án thi công dây dựng hạ tầng kỹ thuật như đường Hai Bà Trưng, Pasteur, Võ Văn Tần, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Tất Thành, Bến Vân Đồn, Tôn Thất Thuyết….

Điều đáng nói, nhiều đoạn đường, vỉa hè hầu như còn nguyên lành và khá đẹp đẽ vẫn bị đào lên, hoặc để ngầm hóa dây điện hoặc để trồng cây xanh. Theo thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đăng trên các báo thì bên cạnh các công trình làm vỉa hè, cải tạo cây xanh, hiện nay nhiều đơn vị đang thi công các công trình cấp thoát nước nên việc đào xới đường, vỉa hè càng gia tăng.

Việc này đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, trong đó có việc kẹt xe ngày càng nặng thêm, việc đi lại khó khăn. Thêm vào đó, người dân khó lòng buôn bán trên các con đường cứ sửa tới, sửa lui, trong khi đã đến mùa kinh doanh chính trong năm của họ.

Tình trạng này lặp đi, lặp lại nhiều năm nay gây nhiều bức xúc và khiến dư luận cảm thấy rất khó hiểu vì phần lớn các con đường vẫn có nhiều mảng xanh, vẫn bảo đảm mỹ quan đô thị, các vỉa hè vẫn sạch đẹp, tươm tất. Sao không chờ đến lúc hư hỏng, xuống cấp hãy chỉnh trang để tiết kiệm ngân sách?

Trong khi đó, có không ít con đường của thành phố đã xuống cấp trầm trọng, luôn ở trong tình trạng “nắng bụi, mưa lầy”, bao năm qua vẫn chưa được sửa sang, nâng cấp.

Để chấm dứt việc đào đường, vỉa hè tùy tiện, lãng phí, tôi cho rằng thành phố cần chỉ đạo các cơ quan có liên quan về tài chính, giao thông, cấp thoát nước hợp tác chặt chẽ xây dựng kế hoạch đồng bộ, hợp lý. Không để tái diễn tình trạng đơn vị này vừa lấp xuống thì đơn vị khác lại đào lên. Việc triển khai thực hiện các công trình dự án liên quan đến việc đào đường, vỉa hè cần phải được tính toán kỹ để tránh xảy ra hiện tượng “dồn toa” vào cuối năm như mấy năm qua.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Năm 2025 sẽ khởi công cầu đi bộ qua sông Sài...

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT), cầu đi bộ qua sông Sài Gòn nối công viên Bến Bạch Đằng (quận...

Vướng quy hoạch, cầu đường Nguyễn Khoái có nguy cơ trễ...

0
Dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái trên địa bàn quận 1, quận 4 và quận 7, TPHCM dự kiến khởi công cuối...

Hình dáng cây cầu giúp rút ngắn quãng đường từ 10km...

0
(SGTT) - Cầu Rạch Cây Khô khi hoàn thành giúp rút ngắn quãng đường đi lại giữa hai nửa xã Phước Lộc, huyện Nhà...

Đường ven kênh dài 32km đạt 36% khối lượng sau hơn...

0
(SGTT) - Sau hơn một năm thi công, dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến...

Hướng xe di chuyển nếu đóng nút giao Đồng Văn Cống...

0
(SGTT) - Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, đơn vị đang...

Phác thảo diện mạo giao thông trong tương lai gần ở...

0
(SGTT) - Giờ cao điểm, dòng xe nối đuôi nhau từ quận 4,7,8, Nhà Bè, Bình Chánh vào trung tâm thành phố khiến tình...

Kết nối