Thứ năm, Tháng tư 17, 2025

Dân “ngán” cảnh đào đường cuối năm

ANH ĐÀI - 

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị sẽ thi công cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng trên địa bàn quận 5, 6, 11, và như vậy hàng loạt tuyến đường lại bị đào xới vào dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường đã cải tạo, thi công từ đầu năm đến nay vẫn chưa xong, ảnh hưởng tới người dân như đường Trần Não (quận 2), Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt (quận 9), Trần Hưng Đạo-Nguyễn Thái Học (quận 1)... Rồi mới đây một loạt các đường đang mọc “lô cốt” thuộc dự án thi công dây dựng hạ tầng kỹ thuật như đường Hai Bà Trưng, Pasteur, Võ Văn Tần, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Tất Thành, Bến Vân Đồn, Tôn Thất Thuyết….

Điều đáng nói, nhiều đoạn đường, vỉa hè hầu như còn nguyên lành và khá đẹp đẽ vẫn bị đào lên, hoặc để ngầm hóa dây điện hoặc để trồng cây xanh. Theo thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đăng trên các báo thì bên cạnh các công trình làm vỉa hè, cải tạo cây xanh, hiện nay nhiều đơn vị đang thi công các công trình cấp thoát nước nên việc đào xới đường, vỉa hè càng gia tăng.

Việc này đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, trong đó có việc kẹt xe ngày càng nặng thêm, việc đi lại khó khăn. Thêm vào đó, người dân khó lòng buôn bán trên các con đường cứ sửa tới, sửa lui, trong khi đã đến mùa kinh doanh chính trong năm của họ.

Tình trạng này lặp đi, lặp lại nhiều năm nay gây nhiều bức xúc và khiến dư luận cảm thấy rất khó hiểu vì phần lớn các con đường vẫn có nhiều mảng xanh, vẫn bảo đảm mỹ quan đô thị, các vỉa hè vẫn sạch đẹp, tươm tất. Sao không chờ đến lúc hư hỏng, xuống cấp hãy chỉnh trang để tiết kiệm ngân sách?

Trong khi đó, có không ít con đường của thành phố đã xuống cấp trầm trọng, luôn ở trong tình trạng “nắng bụi, mưa lầy”, bao năm qua vẫn chưa được sửa sang, nâng cấp.

Để chấm dứt việc đào đường, vỉa hè tùy tiện, lãng phí, tôi cho rằng thành phố cần chỉ đạo các cơ quan có liên quan về tài chính, giao thông, cấp thoát nước hợp tác chặt chẽ xây dựng kế hoạch đồng bộ, hợp lý. Không để tái diễn tình trạng đơn vị này vừa lấp xuống thì đơn vị khác lại đào lên. Việc triển khai thực hiện các công trình dự án liên quan đến việc đào đường, vỉa hè cần phải được tính toán kỹ để tránh xảy ra hiện tượng “dồn toa” vào cuối năm như mấy năm qua.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lựa chọn các dự án, công trình để khởi công, khánh...

0
(SGTT) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương rà soát, lựa chọn các công trình, dự án đủ điều kiện...

Chốt ngày thu hồi trụ và lưới điện đường Dương Quảng...

1
(SGTT) -Dự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm, với chiều dài khoảng 2,5km, đoạn từ quận Bình Thạnh và Công viên Văn hóa...

Công an TPHCM: Vượt đèn đỏ để nhường đường cho xe...

0
(SGTT) - Những trường hợp vượt đèn đỏ để nhường đường cho các phương tiện ưu tiên như xe cứu thương, xe chữa cháy...

Nhiều tuyến giao thông ở TPHCM bị ùn ứ, cơ quan...

0
(SGTT) - Lưu lượng phương tiện tăng cao cuối năm; người dân thực hiện nghiêm Nghị định 168, trong khi cơ sở hạ tầng...

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo giải...

0
(SGTT) - Sau khi làm việc với Ban Quản lý (BQL) dự án 7 và BQL Dự án Mỹ Thuận về một số dự...

Năm 2025 sẽ khởi công cầu đi bộ qua sông Sài...

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT), cầu đi bộ qua sông Sài Gòn nối công viên Bến Bạch Đằng (quận...

Kết nối