(SGTT) – Theo đại diện AEON Việt Nam, việc mở thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 8 tại Việt Nam nằm trong chiến lược mở rộng, đa dạng hóa mô hình kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.
- Nghỉ lễ, người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi, tránh nóng
- Các đại siêu thị kiểu Mỹ thu hút người tiêu dùng ở Trung Quốc
Ngày 26-9, AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu - Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị tại quận 8, TPHCM. Đây là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đầu tiên nằm ngoài trung tâm mua sắm AEON.
Nói về việc mở thêm siêu thị bên ngoài trung tâm mua sắm AEON, ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, cho biết AEON Tạ Quang Bửu là một phần trong chiến lược mở rộng, đa dạng hóa mô hình kinh doanh của AEON tại Việt Nam.
"Sau 10 năm, chúng tôi mới tìm được cơ hội phù hợp và điều kiện phù hợp để đẩy mạnh phát triển mạng lưới bán lẻ", ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ.
Cũng theo đại diện AEON Việt Nam, thông qua việc mở rộng hệ thống kinh doanh, tập đoàn không chỉ góp phần vào việc phát triển hạ tầng thương mại của Việt Nam mà còn thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối và bán lẻ của AEON.
“Ở AEON không chỉ có sản phẩm nhập khẩu mà còn tích cực kết hợp với các nhà cung cấp địa phương để hợp tác phát triển trong tương lai. Hiện nay, AEON đã phát triển được khoảng 200-300 sản phẩm trong danh mục nhãn hàng riêng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các mặt hàng trong danh mục nhãn hàng riêng của AEON. Đồng thời, thông qua hệ thống phân phối của AEON trên toàn cầu, chúng tôi sẽ đưa sản phẩm của các nhà cung cấp địa phương sang các nước khác trong hệ thống như Hồng Kông, Malaysia", ông Furusawa Yasuyuki cho biết.
Trong chiến lược dài hạn, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản. Do đó, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam.