Thứ Sáu, Tháng 10 10, 2025

Đà Nẵng thu hút hơn 1 triệu lượt khách trong tháng pháo hoa

(SGTT) - Trong một tháng diễn ra vòng loại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF), từ 31-5 đến 30-6, thành phố đã đón khoảng 1,17 triệu lượt khách, tăng gần 10,3% so với cùng kỳ năm 2024, theo thông tin vừa mới được công bố từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng.

Trong đó, trong 5 đêm pháo hoa, Đà Nẵng đã thu hút gần 400.000 lượt khách, tương đương với tổng lượng khách của cả mùa DIFF năm ngoái và được dự báo sẽ tăng thêm từ 15% đến 20% trong đêm chung kết vào ngày 12-7.

Khách xem trình diễn pháo hoa trong đêm thi thứ 2 của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025. Ảnh: Thế Sơn - Ba Hưng

Bên cạnh đó, doanh thu từ các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trên toàn thành phố ước đạt khoảng 3.869 tỉ đồng trong tháng 6, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, công suất buồng phòng toàn thành phố đạt mức cao, dao động từ 80-85%. Riêng khối khách sạn 4-5 sao và khu vực trung tâm, ven biển thời gian qua đều đạt công suất 85-90%.

Theo ghi nhận, trước thềm chung kết, nhiều cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đã thông báo “cháy phòng”. Công suất phòng tại các khách sạn 4-5 sao, khu vực trung tâm và ven biển có tầm nhìn ngắm pháo hoa đẹp có thể chạm ngưỡng 100% vào đêm chung kết.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng chủ động với các phương án thu hút khách theo nhóm nhỏ và khách đặt từ các công ty lữ hành. Đơn cử, khách sạn Wyndham Danang Golden Bay tung ra nhiều chương trình như tiệc finger food buffet tại hồ bơi tầng 29 kết hợp ngắm pháo hoa. Các khách sạn ven biển và đặc biệt và ven sông Hàn cũng tổ chức nhiều chương trình tại các tầng thượng cũng như khuyến mãi với các gói lưu trú khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết mục tiêu của thành phố là đưa DIFF trở thành xương sống trong hệ sinh thái sự kiện du lịch - thương mại - giải trí của thành phố. Bà kỳ vọng lễ hội sẽ thúc đẩy kinh tế ban đêm, du lịch MICE, lễ hội đường phố, biểu diễn nghệ thuật, cũng như các hoạt động mua sắm, ẩm thực, qua đó thu hút khách lưu trú dài ngày và chi tiêu cao.

Được biết, đêm chung kết DIFF 2025 diễn ra vào tối 12-7, với sự tranh tài của hai đội pháo hoa xuất sắc nhất sau 5 đêm vòng loại, là Z121 Vina Pyrotech của Việt Nam và Jiangxi Yanfeng của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm tổ chức, đêm chung kết có sự góp mặt của đại diện Việt Nam.

Với chủ đề “Đón kỷ nguyên mới”, mỗi đội sẽ nhận gần 7.000 quả pháo từ Ban Tổ chức để sáng tạo phần trình diễn.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ghé Đà Nẵng, đi xích lô, nghe thuyết minh tự động...

0
(SGTT) – Ngành du lịch Đà Nẵng vừa đưa vào vận hành dịch vụ Auto Guide (thuyết minh tự động tích hợp trí tuệ...

Lịch bắn pháo hoa trong đêm 2-9 tại các địa phương...

0
(SGTT) – Dịp Quốc khánh 2-9, nhiều địa phương trên cả nước sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật. Các chương trình diễn...

Gợi ý các chứng nhận du lịch bền vững cho doanh...

0
(SGTT) – Trong bối cảnh du lịch xanh đang trở thành đòi hỏi tất yếu từ thị trường và cộng đồng quốc tế, áp...

Đà Nẵng: Lần đầu tiên Oktoberfest sẽ khai mạc theo phong...

0
(SGTT) – Lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest Việt Nam 2025 sẽ trở lại Đà Nẵng vào ngày 3-10 với nhiều điểm nhấn khác...

TPHCM sẽ bắn pháo hoa dịp Quốc khánh 2-9

0
(SGTT) - Dịp lễ 2-9 năm nay, TPHCM sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao và tầm thấp phục vụ người dân vào...

Đà Nẵng kích cầu du lịch cuối năm với hàng loạt...

0
(SGTT) – Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch từ đây đến hết năm với chủ đề “Đà Nẵng mới –...

Kết nối