Đà Nẵng đang đón một lượng khá lớn khách du lịch cùng hàng loạt sự kiện được tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, giúp cho thành phố biển miền Trung này nhộn nhịp hơn sau hai năm phòng chống dịch.
- Đà Nẵng đón trở lại khách quốc tế từ thị trường lớn nhất của mình
- Đà Nẵng quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP trong dịp lễ 30-4 và 1-5
Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài bốn ngày, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách như chương trình khai trương mùa du lịch biển, khai trương biển đêm Mỹ An, khai trương phố du lịch An Thượng, hoạt động vui chơi dọc bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Mỹ An hay chương trình vũ hội đường phố, biểu diễn ảo thuật đường phố trên các tuyến phố Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo…
Hàng chục ngàn khách tại điểm du lịch
Theo thông tin ghi nhận từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, du khách đến Đà Nẵng khá đông. Do đã dự đoán được tình hình, ngành du lịch đã có sự chuẩn bị chu đáo, làm việc với các ngành để điều tiết giao thông, tránh xảy ra ùn tắc. Đồng thời, làm việc với các khách sạn, điểm tham quan du lịch, đơn vị lữ hành để đảm bảo công tác đón và phục vụ du khách.
Khu du lịch công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài ghi nhận hơn 6.000 lượt khách đến trải nghiệm, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí trong ngày đầu nghỉ lễ. Dự kiến trong dịp lễ này, khu du lịch sẽ đón khoảng 25.000 đến 30.000 ngàn lượt khách.
Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, ngày đầu tiên ghi nhận số lượng khách đạt hơn 10.000 người. Du khách đến đây khá hào hứng với các hoạt động mới được khu du lịch đưa vào khai thác trong dịp này như thác Thần Mặt Trời với hơn 40 bức tượng vàng mang chủ đề huyền thoại Hy Lạp, lễ hội ẩm thực và bia B’estival 2022, show diễn The battle of the Moon Kingdom, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo hiện đại cùng rạp chiếu phim Airship “Mắt Bay” ngắm nhìn vương quốc Mặt Trăng, du hành cùng chuyến tàu hỏa leo núi số 02…
Công viên nước Mikazuki 365 Đà Nẵng cũng ghi nhận lượt khách tăng cao với 2.800 khách đến trải nghiệm. Riêng lượng khách lưu trú tại khu villa Danang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đạt 100% công suất. Theo đại diện phòng kinh doanh của Mikazuki, trong dịp lễ này dự kiến khu du lịch sẽ thu hút khoảng 15.000 khách.
Thông tin từ ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, hiện tại khách sạn gần như kín phòng và giá phòng vẫn được giữ ổn định so với trước lễ.
Hàng loạt sự kiện được tổ chức
Trong dịp này, biển Đà Nẵng có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Lễ hội thả diều nghệ thuật với hàng chục cánh diều hình chim, cá nemo, bạch tuộc … được thả lên bầu trời, thu hút khoảng 20.000 khách tham dự các hoạt động trong ngày 30-4.
Anh Trần Văn Nguyên, du khách Hà Nội, cho biết sau hai năm gia đình quay lại Đà Nẵng cảm thấy rất ngờ với những trải nghiệm mới tại khu du lịch này, nhiều hoạt động, khu vui chơi mới được đầu tư.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên đến từ TPHCM cho biết: “Tôi và gia đình rất hào hứng khi nghỉ lễ tại Đà Nẵng, thời tiết khá mát mẻ, giao thông thuận lợi, không bị kẹt xe, mặc dù là ngày lễ nhưng giá dịch vụ không tăng và nhân viên phục vụ thì rất chu đáo, nhiệt tình và thân thiện”.
Tối ngày 30-4, mùa du lịch biển Đà Nẵng và bãi biển đêm Mỹ An cũng được khai trương cùng chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các ca sĩ, thu hút hơn 3.000 khách tham dự; chương trình Rap show diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn vào tối ngày 30-4… Cùng với đó, các khu du vui chơi giải trí như Công viên Châu Á, Helio Center với nhiều sản phẩm mới, miễn phí vé vào cổng thu hút rất đông người dân và du khách.
Quỳnh Như
Theo KTSG Online