(SGTT) - Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện GDL hôm nay, 18-3, đã ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng.
- Đà Nẵng tổ chức Hội chợ du lịch online từ 17-25 tháng 3
- Đà Nẵng lần đầu tiên có Hoa hậu tham gia quảng bá du lịch
Đây là một trong những động thái của ngành du lịch Đà Nẵng trong nỗ lực thu hút khách sau khi Chính phủ chính thức công bố mở cửa giao lưu, giao thương quốc tế ngày 15-3 vừa qua.
Cụ thể, trong năm 2022 và 2023, hai bên sẽ tổ chức một số các hoạt động sự kiện và truyền thông quảng bá điểm đến của thành phố Đà Nẵng trên các kênh truyền thông chính do hai bên quản lý; Phối hợp liên kết tổ chức và chào đón các KOL (người có ảnh hưởng trong một lĩnh vực trong xã hội), Micro Influencer (những người có lượng người theo dõi khoảng 1.000 – 40.000 người trên một nền tảng xã hội) và Tiktoker (những người nổi tiếng trên mạng Tiktok) đến thành phố Đà Nẵng để tăng cường đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch.
“Xu hướng kết nối với các KOL, Micro Infuencer, Tiktoker để tham gia quảng bá được xem là một trong những định hướng truyền thông mà du lịch Đà Nẵng đang duy trì và phát triển”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, nói và cho biết thêm đây chính là kênh truyền thông hiệu quả và lan tỏa nhanh nhất đến với du khách trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.
Bà An chia sẻ thêm hoạt động quảng bà thông qua các KOL và Tiktoker nằm trong chiến lược truyền thông mà Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đang xây dựng với thông điệp “Enjoy Đà Nẵng”.
Các hoạt động khác bao gồm “Hội chợ Du lịch trực tuyến” diễn ra từ ngày 17 đến 25-3-2022, chương trình “Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế” vào ngày 27-3-2022 đón 2 chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng do hãng hàng không Singapore Airlines và ThaiVietjet Air khai thác, đưa hơn 400 khách đến với thành phố Đà Nẵng. Ngày hội khinh khí cầu, Chương trình kích cầu du lịch, chương trình khai trương Đêm Mỹ An, sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 là vài sự kiện khác.
Theo thông tin tại buổi ký kết, việc phối hợp ký kết với các công ty truyền thông đa phương tiện như Công ty GDL JSC là một trong những hoạt động hợp tác, đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với hệ Z, một trong những nhóm khách du lịch đầy thu hút với thị trường Đà Nẵng. Hoạt động ký kết này phần nào thể hiện sự quan tâm và mong muốn của Công ty truyền thông GDL JSC trong việc hợp tác, phát triển du lịch với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng như nỗ lực lan tỏa hình ảnh của thành phố, mang đến cho khách hàng những thông tin, hình ảnh sôi động và chân thật nhất.
“GDL JSC mong muốn được hỗ trợ cho thị trường du lịch Đà Nẵng nói chung và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng nói riêng thông qua hình thức truyền thông mới, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng trong và ngoài nước, đó chính là truyền thông cộng đồng. Với thế mạnh sở hữu lượng cộng đồng lớn nhất nhì Việt Nam và kinh nghiệm quản lý, phát triển những cộng đồng đa nền tảng, GDL JSC tự tin sẽ mang đến nguồn truyền thông chuyên nghiệp và mạnh mẽ cho du lịch Đà Nẵng trong thời gian sắp tới”, ông Nguyễn Bùi Duy Nguyên, Giám đốc Công Ty GDL JSC, cho hay.
Công ty GDL JSC là một trong những công ty truyền thông dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, phát triển và quản lý mạng lưới đa kênh trên các nền tảng mạng xã hội hội Facebook, Instagram, Tiktok ... với hệ sinh thái truyền thông trên mạng xã hội lên đến hơn 20 triệu followers và 83 groups, fanpage lớn thuộc top đầu tại Việt Nam trong đó có 17 Fanpage, 66 Groups và hơn 150 đối tác truyền thông trong nước và quốc tế.
Cũng tại buổi ký kết, các khách mời Trương Thị Diệu Ngọc - Miss World Việt Nam 2016, Trần Nguyên Minh Thư - Hoa hậu du lịch Đà Nẵng cùng các tiktoker đến từ Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng đã có những chia sẻ vô cùng cởi mở về những kinh nghiệm cũng như đóng góp ý kiến rất có ý nghĩa và thiết thực góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng, mang tinh hoa và vẻ đẹp du lịch của thành phố đến gần hơn với du khách.
Nhân Tâm