Thứ bảy, Tháng mười một 30, 2024

Đà Nẵng: Nhà hàng, khách sạn ‘mời’ người dân, du khách đi vệ sinh miễn phí

(SGTT) Sau thời gian tạm lắng vì dịch bệnh, mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” đang được tái khởi động tại thành phố biển Đà Nẵng. Hàng chục cửa hàng, nhà hàng, khách sạn tham gia chương trình nhà vệ sinh miễn phí cho khách đi đường và khách du lịch.

Một nhà hàng tại Quận Sơn Trà. Đà Nẵng tham gia hưởng ứng phong trào mời khách dùng nhà vệ sinh miễn phí. Ảnh: Nguồn: UBND Quận Sơn Trà

Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5-2023, UBND Quận Sơn Trà thực hiện chương trình “Thoải mái như ở nhà” trên địa quận – nơi tập trung nhiều khách sạn, resort, nhà hàng và cửa hàng mua sắm nhất Đà Nẵng. Theo kế hoạch, chương trình được thực hiện tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dọc các tuyến đường chính phục vụ du lịch thuộc các phường An Hải Tây, An Hải Đông, An Hải Bắc, Mân Thái, Phước Mỹ. Tính đến nay đã có hơn 29 cơ sở đăng ký tham gia.

Mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng giúp giảm thiểu tình trạng đi vệ sinh không đúng nơi quy định làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan đô thị. Ngoài ra, nhà vệ sinh miễn phí giúp tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến Đà Nẵng du lịch, công tác. Trước khi dịch xảy ra mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” lần đầu tiên được thực hiện ở Quận Hải Châu – quận trung tâm của Đà Nẵng. Trong thời gian sắp tới, mô hình này sẽ được nhân rộng tại các quận khác của thành phố.

Một số hình ảnh đầu tiên của các cơ sở tham gia chương trình tại Quận Sơn Trà.

UBND quận Sơn Trà vận động các cơ sở kinh doanh tham gia mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home”. Nguồn: UBND Quận Sơn Trà
Nhiều cơ sở bắt đầu tham gia chương trình. Nguồn: UBND Quận Sơn Trà
Từ các khách sạn ... Nguồn: UBND Quận Sơn Trà
...Đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như nhà hàng... hưởng ứng mô hình nhà vệ sinh miễn phí. Nguồn: UBND Quận Sơn Trà
Cán bộ quận Sơn Trà hướng dẫn dán logo. Nguồn: UBND quận Sơn Trà
Mỗi cơ sở dán tối thiểu 2 logo của chương trình. Một cái dán phía trước cơ sở kinh doanh... Nguồn: UBND Quận Sơn Trà
Một cái dán phía trước khu vực vệ sinh của mỗi cơ sở kinh doanh. Nguồn: UBND Quận Sơn Trà
Tính đến thời điểm hiện tại, địa bàn quận Sơn Trà đã vận động được hơn 29 cơ sở kinh doanh đồng ý tham gia mô hình Comfort as home. Nguồn: UBND qquận Sơn Trà

Quỳnh Như

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Saigontourist và Genesis Group ký kết hợp tác thúc đẩy du...

0
(SGTT) - Ngày 23-11, tại Kuala Lumpur, Malaysia, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Tập đoàn Genesis Group đã ký...

Hàng chục ngàn khách quốc tế đến Việt Nam bằng tàu...

0
(SGTT) - Sáng nay (9-11), tại cảng Phú Mỹ (Bà Rịa Vũng Tàu), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đón hơn 2.800...

Bức tranh du lịch Việt Nam 10 tháng năm 2024

0
(SGTT) - Việt Nam ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch trong 10 tháng qua. So với cùng kỳ năm...

Tàu du lịch biển đưa hơn 5.800 du khách quốc tế...

0
(SGTT) - Trong ba ngày (từ ngày 25 đến 27-10), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón hơn 5.800 du khách quốc tế...

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Đại sứ Du lịch...

0
Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam thông báo sự kiện họp báo công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan diễn ra...

Ngành du lịch Huế xúc tiến “Kinh đô xưa, trải nghiệm...

0
(SGTT) - Thông qua chuyến Famtrip từ ngày 18 đến 20-9 cũng như hội nghị về xúc tiến quảng bá và kết nối du...

Kết nối