(SGTT) – Sau thời gian tạm lắng vì dịch bệnh, mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” đang được tái khởi động tại thành phố biển Đà Nẵng. Hàng chục cửa hàng, nhà hàng, khách sạn tham gia chương trình nhà vệ sinh miễn phí cho khách đi đường và khách du lịch.
- Đà Nẵng kết hợp cùng Only C ra mắt MV quảng bá du lịch
- Đà Nẵng ‘vệ sinh’ các bãi biển để đón du khách
Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5-2023, UBND Quận Sơn Trà thực hiện chương trình “Thoải mái như ở nhà” trên địa quận – nơi tập trung nhiều khách sạn, resort, nhà hàng và cửa hàng mua sắm nhất Đà Nẵng. Theo kế hoạch, chương trình được thực hiện tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dọc các tuyến đường chính phục vụ du lịch thuộc các phường An Hải Tây, An Hải Đông, An Hải Bắc, Mân Thái, Phước Mỹ. Tính đến nay đã có hơn 29 cơ sở đăng ký tham gia.
Mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng giúp giảm thiểu tình trạng đi vệ sinh không đúng nơi quy định làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan đô thị. Ngoài ra, nhà vệ sinh miễn phí giúp tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến Đà Nẵng du lịch, công tác. Trước khi dịch xảy ra mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” lần đầu tiên được thực hiện ở Quận Hải Châu – quận trung tâm của Đà Nẵng. Trong thời gian sắp tới, mô hình này sẽ được nhân rộng tại các quận khác của thành phố.
Một số hình ảnh đầu tiên của các cơ sở tham gia chương trình tại Quận Sơn Trà.
Quỳnh Như