Trong 7 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng đã đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế, “cán đích” mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024.
- Du lịch Đà Nẵng tạo ‘lực hấp dẫn’ từ các sự kiện golf quốc tế
- Để du lịch Đà Nẵng không còn ‘mùa vụ’
- Khai mạc lễ hội ‘Tận hưởng Đà Nẵng’ năm 2024
Báo Điện tử Chính phủ đưa tin, trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Đà Nẵng đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, đạt mục tiêu đề ra cho cả năm.
Theo đó, khách quốc tế lưu trú qua đêm ước đạt 2,3 triệu lượt, tăng 27,4% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 15.700 tỉ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 822.765 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Với sự tăng trưởng này, ngành du lịch Đà Nẵng đã về đích mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024 là đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Hiện nay, các thị trường khách quốc tế chiếm tỉ trọng lớn của Đà Nẵng là Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ...
Trong thời gian qua, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội nhằm thu hút khách du lịch, trong đó có thể kể đến chương trình kích cầu “Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024”, lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024, liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024, đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á...
Những tháng cuối năm 2024, Đà Nẵng sẽ tăng cường thu hút khách quốc tế bằng nhiều hình thức. Trong đó, thành phố sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm mới, được khách quốc tế ưa chuộng như du lịch cưới, du lịch golf…