Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Cuộc đua danh hiệu đồ chơi trẻ em của năm

Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch là dịp để trẻ em đón nhận hàng loạt quà tặng đồ chơi mới cũng là cơ hội để các hãng sản xuất đồ chơi tranh tài, giành ngôi vị đồ chơi bán chạy nhất năm.

Các bậc cha mẹ ngày nay, ngoài kiến thức nuôi dạy con, còn chú trọng đầu tư vào đồ chơi chất lượng cao cho các em, đặc biệt là các loại đồ chơi có thương hiệu, giúp phát triển giác quan, trí não. Trong hàng trăm ngàn mẫu đồ chơi được tung ra mỗi năm, thường chỉ có vài mẫu sẽ trở nên ăn khách, thành món đồ chơi đắt hàng nhất của cả năm, thậm chí là trong vài năm liên tiếp. Một số “ngôi sao” của những năm trước có thể kể đến như: Bộ xếp hình Star Wars Lego của hãng LEGO (Đan Mạch) năm 2016, Chú hổ con nhồi bông Tyler biết gầm của Hasbro (Mỹ) năm 2017, hay những chú khỉ leo trên ngón tay Fingerlings Fiasco siêu dễ thương đến từ hãng WowWee (Hồng Kông) năm 2018.

Dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2019 tiếp tục đón nhận cuộc đổ bộ của những đấu thủ đồ chơi mới trình làng cũng như cuộc đua giành ngôi vị “Đồ chơi của năm” từ những cựu binh. Sài Gòn Tiếp Thị xin giới thiệu một số sản phẩm đáng chú ý:

Trứng nở ra thú bông ‘HachiBabies’

Là dòng sản phẩm “nổi đình nổi đám” từ vài năm nay của hãng Spin Master (Canada), những quả trứng HachiBabies cần được các “ba mẹ nhí” ủ, ấp để sẽ nở ra những con thú bông dễ thương. Quả trứng nhiều màu sắc sẽ đung đưa mỗi khi các em nhỏ ôm ấp vỗ về. Khi quả trứng hiện lên bảy sắc cầu vồng là lúc chuẩn bị nở ra chú thú bông non. Chú thú bông non mới ra đời sẽ còn cần được chăm sóc bằng các phụ kiện đi kèm.

Món đồ chơi này không chỉ đáng yêu mà còn giúp dạy cho trẻ con cách giao tiếp, ôm ấp và chăm sóc. Năm 2019, Spin Master cho ra đời bộ trứng Hatchimals Bờm Nhỏ Ponette và Hatchimals Bé Điệu Cheetree có giá 1,8 triệu đồng mỗi trứng, với hi vọng vươn lên thứ hạng cao hơn trong danh sách đồ chơi bán chạy nhất năm. Sản phẩm có bán tại Mykindom.com.vn.

Cánh tay Người sắt ‘littleBits’

Đây là bộ đồ chơi lắp ghép STEM kích thích sự phát triển trí não, “ăn theo” loạt phim siêu anh hùng Avengers của Marvel Studios.

Một bộ sẽ bao gồm 18 phần lắp ghép, có thể sẽ khiến trẻ mất đến vài tiếng đồng hồ hì hụi tháo lắp. Có nhiều phiên bản với cấp độ khó dễ khác nhau, bộ khó nhất còn có thể giúp các em lớn tuổi học viết mã (coding). Bù lại công khó nhọc bỏ ra, các em nhỏ sẽ vô cùng tự hào khi ráp thành công cánh tay của Người sắt (Iron Man), nhân vật chính của loạt phim và cũng là người hùng của các em.

  • Giá tham khảo trên Amazon: 1,2 triệu đồng.

Chiếc hộp bất ngờ L.O.L Surprise Biggers Surprise

Chiếc hộp bất ngờ L.O.L Surprise Biggers Surprise là một trong những loại đồ chơi hút khách hàng đầu thế giới trong dịp năm mới 2019.

Trò chơi này là một kiểu giải đố bằng cách mở những gói quà nhỏ trong một hộp quà lớn, chú trọng vào việc kích thích trí tò mò của các em. Người chơi sẽ được giữ một búp bê nhân vật chính và cùng bạn chơi khác giải đố, tìm những vật phẩm ẩn giấu trong những “gói quà bất ngờ”. Các vật phẩm này sẽ được các em sưu tập lại để làm đẹp cho búp bê nhân vật chính.

Giá của chiếc hộp bất ngờ này dao động tùy vào kích thước hộp, loại rẻ nhất giá khoảng 2,6 triệu đồng. Có những hộp to bằng cả căn phòng, đủ cho vài bạn nhỏ chơi cả ngày không chán.

Sau khỉ Fiasco, chú khủng long lại leo ngón tay

Tiếp nối sự thành công của chú khỉ Fiasco leo ngón tay, hãng WowWee cho các bé trên thế giới được nếm trải cảm giác của những chú khủng long Raptor chưa được thuần hóa leo ngón tay: Untamed Raptors.

Đây cũng là một sản phẩm có hơi hướng “ăn theo” sự thành công của loạt phim bộ phim Jurassic World (Thế giới khủng long kỷ Jura). Trong đó, bầy khủng long Veciloraptor (Raptor) gồm Blue, Charlie, Delta và Echo – đều là những ngôi sao được lòng những người hâm mộ nhí. Món đồ chơi hướng đến sự tương tác giữa các em nhỏ khi các em có thể đem con Raptor của mình đi gặp gỡ, chơi đùa, thậm chí đóng lại cảnh phim với Raptor của các bạn khác.

Giá bán của những chú khủng long tí hon đáng yêu này khoảng 550.000 đồng/con.

Ngôi nhà búp bê Barbie

Là một trong những món đồ chơi thương mại ra đời từ lâu, búp bê Barbie và những phiên bản của nó luôn là thứ làm mê hoặc trí tưởng tượng và bồi dưỡng thẩm mỹ cho các bé gái.

Phiên bản nhà búp bê Barbie năm nay không làm người hâm mộ thất vọng với thiết kế thú vị và kích thước đủ lớn (1x1,2m) để các bé có thể chơi chung với ba mẹ, anh chị em hoặc bạn bè. Nhà búp bê này có ba tầng, có cả cầu trượt, thang tuột và thang máy để Barbie yêu của các em đi lại thật ‘ngầu’, thật mạnh mẽ trong ngôi nhà của cô ấy. Giá tham khảo: 3,8 triệu đồng.

Trò chơi cho cả người lớn lẫn trẻ em

Năm 2019 là năm thịnh hành của những món đồ chơi mà cả trẻ nhỏ và người lớn đều cùng chơi được, để kết nối tình cảm gia đình, vốn phần nào bị vơi đi vì cuộc sống hiện đại bận rộn.

Một trong những món đồ chơi loại cho trẻ em và người lớn Kidult (Kid and Adult) đang bán chạy nhất là trò chơi Đừng giẫm lên cái thứ đó! (Don’t Step In It!) của người khổng lồ Hasbro. Nếu bạn thấy cái tên của trò này đáng nghi thì bạn đoán đúng rồi đấy. Người tham gia sẽ bịt mắt, bước đi trên tấm thảm giả làm bãi cỏ, cố gắng không giẫm lên những bãi chất thải của chó (chỉ là đồ giả thôi) mà bạn chơi cùng bố trí. Ai có số lần giẫm ít nhất sẽ giành được chiến thắng. Một trò chơi hài hước hứa hẹn mang lại tiếng cười cho cả gia đình.

  • Giá tham khảo: 330.000 đồng.

Một số địa chỉ nhập khẩu và phân phối đồ chơi:

  • Hệ thống cửa hàng đồ chơi MyKingdom và trang bán hàng trực tuyến MyKingdom.com.vn.
  • Cửa hàng Toy Land, địa chỉ: Tầng 2 TTTM Aeon Mall Bình Tân, Số 1 B, 17 Đường số 1A, An Lạc A, Bình Tân, TPHCM.
  • Cửa hàng trực tuyến Phương Nga Toys (phuongnga.com).

Vũ Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vinh danh những nhà tiếp thị xuất sắc giúp nâng tầm...

0
(SGTT) - Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024 tôn vinh các nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia marketing, nhà quản trị chiến...

Mới lạ bánh cuốn Cao Bằng, dùng nước hầm xương thay...

0
(SGTT) - Dù chỉ mới mở bán thời gian gần đây nhưng quán ăn Thủy ở quận 7 lại thu hút sự quan tâm...

Phát động cuộc thi thiết kế áo bà ba lần đầu...

0
(SGTT) - Nhằm lan toả nét đẹp văn hoá trong trang phục áo bà ba của dân tộc đến với thế hệ trẻ, dự...

Chỉ 10% người tiêu dùng thực hiện tuyên bố của họ...

0
(SGTT) - Có 72% người tiêu dùng Việt được khảo sát nói sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm thân thiện môi trường,...

Huế công bố 54 sản phẩm du lịch ấn tượng năm...

0
(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm...

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế...

0
(SGTT) - Sáng nay (22-11), giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá, trong khi đó giá vàng thế giới chạm mức cao nhất...

Kết nối