Thứ Sáu, Tháng 6 6, 2025

Còn lỗi kỹ thuật khi bỏ barie đầu vào tại trạm thu phí cao tốc

(SGTT) - Các trạm thu phí cao tốc gặp một số vướng mắc trong vận hành mô hình thu phí ETC không có barie đầu vào, phát sinh các trường hợp không có trong kịch bản tính toán trước đó.
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang áp dụng mô hình thu phí ETC không có barie đầu vào. Ảnh: Minh Hoàng.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) đã triển khai tại hai đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông (CT.01). Toàn bộ các trạm thu phí trên hai tuyến cao tốc này được tổ chức thu phí ETC theo mô hình đầu vào không có barie, chỉ có barie ở đầu ra, theo TTXVN.

Đánh giá về mô hình bỏ barie đầu vào tại hai đoạn cao tốc này, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết các đơn vị vận hành, đơn vị cung cấp dịch vụ gặp một số vướng mắc trong vận hành, phối hợp xử lý do mô hình thu phí mới, phát sinh các trường hợp không có trong kịch bản tính toán trước đó.

Tình trạng phổ biến là xe chưa có tài khoản ETC, không đủ tiền trong tài khoản, có hai tài khoản, không đọc được tem ETC để ghi nhận thông tin xe ở đầu vào trạm thu phí. Để khắc phục các lỗi còn tồn tại, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan điều chỉnh giải pháp kỹ thuật, thiết bị để hoàn thiện mô hình thu phí.

Cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu triển khai thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí ETC đầu vào không có barie đối với ba đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt, Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông.Tính từ ngày 1-6 đến 30-6-2024, đoạn Nha Trang – Cam Lâm có hơn 230.000 lượt xe qua tuyến, tổng doanh thu hơn 20 tỉ đồng. Đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo bắt đầu thu phí từ ngày 28-5, đến ngày 28-6-2024 có hơn 280.000 lượt xe qua tuyến, tổng doanh thu hơn 50 tỉ đồng.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM sẽ khởi công đường Võ Văn Kiệt nối dài vào...

0
(SGTT) - TPHCM dự kiến trình chủ trương đầu tư dự án kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Long An vào giữa năm...

Nghiên cứu xây cầu Cần Thơ 2 với sáu làn xe

0
(SGTT) - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa báo cáo Bộ Xây dựng kết quả nghiên cứu đầu kỳ dự án cầu...

Giấc mơ đường sắt cao tốc Bắc – Nam khi nào...

0
(SGTT) - Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vốn đầu tư hơn 67,3 tỉ đô la Mỹ, được kỳ vọng...

Khởi công cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương vào cuối...

0
(SGTT) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị lập danh sách và gửi thông báo thu hồi đất...

Bốn nhà thầu bị loại khỏi dự án cao tốc tại...

0
(SGTT) - Theo tổ chuyên gia đấu thầu, 4 đơn vị dự thầu gói xây lắp tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một...

Chính phủ khuyến khích tư nhân đầu tư dự án đường...

0
(SGTT) - Trong dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Chính phủ đã bổ sung nhiều nội dung mở rộng cơ chế huy động...

Kết nối