(SGTTO) - Nhằm đẩy mạnh dịch vụ hỗ trợ thanh toán cho thương mại điện tử, Payoo triển khai cổng thanh toán trên website www.agoda.com. Theo đó, khách hàng đặt phòng trên phạm vi toàn cầu trên website Agoda nay đã có thêm hai hình thức thanh toán mới được cung cấp bởi Payoo là thanh toán qua thẻ ATM nội địa và thanh toán sau tại gần 5.000 cửa hàng liên kết với Payoo trên toàn quốc.
- Payoo ra mắt dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh, đa phương thức
- Payoo: nơi có sếp chinh phục 75km, nhân viên xem marathon là chuyện nhỏ
Để hoàn tất đặt phòng và thanh toán trên website Agoda, khách hàng chỉ cần chọn dịch vụ cần đặt, hoàn tất các bước điền thông tin theo yêu cầu đặt phòng và chọn hình thức thanh toán: “Domestic ATM Card” (Thẻ ATM nội địa) thông qua 28 ngân hàng Việt Nam hoặc “Counterpayment – Pay at store” (Thanh toán sau tại cửa hàng) thông qua các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị điện máy, nhà thuốc (FPT Shop, Vin Mart+, Pharmacity, CircleK, Ministop, GS25…) trên toàn quốc. Quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, mọi lúc mọi nơi, an toàn và bảo mật. Sau khi thanh toán thành công, Agoda sẽ xác nhận đơn đặt phòng của khách hàng qua email đã đăng ký.
Dự kiến, trong đầu năm 2021, Payoo và Agoda sẽ phối hợp tổ chức chương trình khuyến mãi giảm giá trực tiếp và tặng quà cho khách hàng khi thanh toán dịch vụ đặt phòng trên website Agoda thông qua cổng thanh toán Payoo, nhằm kích cầu và thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam hậu Covid.
Giải pháp giúp mở tài khoản ngân hàng tại nhà
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 16/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2014/TT-NHNN. Nội dung thông tư bao gồm các sửa đổi, bổ sung về quy định mở tài khoản thanh toán của cá nhân bằng phương thức điện tử (eKYC), vốn được ví như chìa khóa mở cánh cửa cung cấp dịch vụ số cho các ngân hàng.
Trong bối cảnh đó, Payoo cũng chính thức giới thiệu giải pháp Định danh điện tử (eKYC) toàn diện cho các ngân hàng, ví điện tử và các tổ chức tài chính. Giải pháp này cho phép khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi, bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu thay vì phải ra ngân hàng để nộp các giấy tờ theo yêu cầu như hiện nay. Giải pháp cũng hỗ trợ kiểm tra, xác thực thông tin của khách hàng, ngăn chặn các trường hợp mạo danh, lừa đảo.
Tính năng của giải pháp eKYC. Ảnh: PayooGiải pháp eKYC do Payoo cung cấp là giải pháp định danh điện tử toàn diện, áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa toàn bộ quy trình giúp giảm chi phí vận hành và nâng cao bảo mật. Cụ thể, hệ thống AI của Payoo có khả năng kiểm tra và xác định tính hợp lệ của giấy tờ tùy thân; trích xuất thông tin thông qua công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR); kiểm tra người thật bằng cách yêu cầu khách hành thực hiện các tương tác phản hồi; so khớp khuôn mặt trên giấy tờ và khuôn mặt khách hàng thực tế; nhận diện và tìm kiếm khuôn mặt trong cơ sở dữ liệu. Các dịch vụ có thể được cung cấp từng phần hoặc giải pháp tổng thể, có tính tùy biến cao để đáp ứng chính xác yêu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, để triển khai giải pháp eKYC tốt và hiệu quả, ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc vận hành Payoo, cho biết: “Chúng tôi kiến nghị Chính phủ sớm xây dựng các kho dữ liệu mở hoặc các dịch vụ cho phép kiểm tra tính chính xác về thông tin công dân như CMND/CCCD hay các thông tin sinh trắc học như khuôn mặt, vân tay... Nếu có được nguồn dữ liệu hay dịch vụ này, các ngân hàng cũng như tổ chức tài chính có thể dễ dàng kiểm tra, đối chiếu để xác định danh tính khách hàng hơn”.
Phương Mai