Triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (FHA-Food & Beverage 2024) được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam mở rộng thị trường ra quốc tế.
- Hơn 30 thương hiệu ẩm thực nổi tiếng Singapore xuất hiện tại triển lãm nhượng quyền
- Hơn 400 đơn vị tham dự triển lãm ProPak Vietnam 2023
Ngày 13-12, tại TPHCM, ban tổ chức Triển lãm FHA-Food & Beverage 2024 (gồm Công ty Informa Markets và một số đơn vị xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước) tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện.
Theo đó, triển lãm FHA-Food & Beverage 2024 sẽ tổ chức tại Singapore từ 23-4 đến 26-4-2024, dự kiến thu hút sự tham gia của 1.500 nhà trưng bày triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp… Đặc biệt, FHA-Food & Beverage 2024 còn kết hợp với Triển lãm ProWine 2024 nhằm tạo một nền tảng lớn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước kết nối với những nhà cung ứng lớn trên toàn cầu.
Tham gia FHA-Food & Beverage 2024, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hay toàn cầu nói chung sẽ được cập nhật thông tin chuyên ngành thông qua chuỗi hội thảo và đa dạng hoạt động bên lề triển lãm. Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều hoạt động khác như Cuộc thi về thịt đầu tiên - Thách thức FHA Ultimate Meat; Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2 - Singapore; Giải thưởng Inaugural FHA...
Bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Công ty Informa Markets, cho biết Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Singapore đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao bổ trợ cho nhau.
“Việt Nam có nguồn nguyên liệu nông sản, thủy sản phong phú, đặc biệt là cà phê, ca cao, hạt điều... Tuy nhiên, để mở rộng thị trường ra thế giới, trong đó có Singapore, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các cơ hội để giao thương, kết nối, tìm hiểu về nhu cầu, cũng như các tiêu chuẩn của những đối tác trên thế giới”, bà Janice Lee chia sẻ thêm.
Còn theo bà Jovel Chan, Nhà sáng lập thương hiệu Saigon Social, sự bùng nổ trong lĩnh vực ẩm thực là một phần kết quả của mối liên kết mạnh mẽ giữa Việt Nam và Singapore. Với sự tập trung vào thị trường trải nghiệm ở tầm trung, Việt Nam có cơ hội lớn khi tham gia FHA-Food & Beverage 2024 và ProWine 2024.
Liên quan đến kinh nghiệm kết nối giao thương khu vực và quốc tế, bà Diệp Đỗ, Đại diện Công ty CP Đại Tân Việt (New Viet Dairy), cho hay khi đến sự kiện, doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm những sản phẩm Việt đang có nhu cầu thị trường hay một số công nghệ chuyên ngành mới trong khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải đảm bảo mục tiêu linh hoạt tiếp cận, tương tác với chuyên gia, đối tác khu vực, quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu, giao thương trong những lĩnh vực mới của ngành thực phẩm, đồ uống.
Theo ban tổ chức, hiện FHA-Food & Beverage 2024 đã nhận được hơn 1.500 đơn vị đăng ký là các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Đ.D