Việc thông xe đoạn đường song hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây giúp giảm áp lực giao thông tại khu vực nút giao An Phú và đoạn đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
- Hai năm nữa mới có trạm dừng trên trục cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết – Vĩnh Hảo
- Đã thông xe tại 7 nút giao cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết
Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, cuối tháng 7 này, 2,7km đường song hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được thông xe. Hiện nhà thầu đang khẩn trương thi công các công trình phụ cho tuyến để sẵn sàng khai thác. Tuy nhiên tuyến vẫn còn khoảng 600 m đường vướng mặt bằng nên chưa thi công.
Việc đưa vào khai thác tuyến đường này giúp giảm tải giao thông cho khu vực cửa ngõ phía đông với lượng xe qua khu vực lớn, đặc biệt trong bối cảnh dự án nút giao An Phú đang được triển khai thi công
Trước đó, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cho biết sau khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động lượng xe qua cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tăng hơn 30%, đạt khoảng 70.000 lượt xe/ngày. Vị này cho biết thêm, đoạn từ nút giao An Phú (TPHCM) đến nút giao quốc lộ 51 (Đồng Nai) thường xuyên kẹt xe do tuyến cao tốc đã mãn tải.
Đường song hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây khởi công tháng 4-2017 theo hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) với tổng mức đầu tư 869 tỉ đồng. Dự án gồm hai đoạn song hành xây bên phải tuyến cao tốc, rộng 20 m, 4 làn xe. Đường có 2 đoạn gồm một đoạn dài 2,7 km, nối đại lộ Mai Chí Thọ qua đường Đỗ Xuân Hợp, và một đoạn hơn 600 m, nối tuyến D11 qua đường Vành đai 2.
Đồng Nai
Theo Kinh tế Sài Gòn Online