Theo báo cáo xu hướng tìm kiếm quí 2-2024 của Cốc Cốc, các từ khóa như ChatGPT-4o, Euro 2024, nghỉ lễ 30-4... được người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều trên nền tảng này.
- World Cup 2022, chuyện học hành, phim Hàn Quốc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google
- Người Việt quan tâm gì về Tết Nguyên Đán 2023 trên Google?
Theo đó, chủ đề Giải Trí tiếp tục đứng đầu chủ đề tìm kiếm thịnh hành Cốc Cốc trong quí 2-2024 (mức tăng gấp 3,5 lần so với quí trước). Ở lĩnh vực âm nhạc, ghi nhận ca khúc "Đừng làm trái tim anh đau" do ca sĩ Sơn Tùng sáng tác và biểu diễn, cùng với hai ca khúc trước đó của anh là "Chúng ta của tương lai" và "Chúng ta của hiện tại" ghi nhận sự tăng trưởng về lượng tìm kiếm, lần lượt là 38%, 47% và 10%.
Ở lĩnh vực điện ảnh, các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm, điển hình là bộ phim "Nữ hoàng nước mắt".
Tiếp đến là chủ đề Công Nghệ (xếp thứ hai) với lượng tìm kiếm tăng gấp 3 lần so với quí 1-2024. Trong đó, từ khóa "Scratch" nổi lên như một hiện tượng mới với sự quan tầm nhiều và tìm kiếm tăng đến 239%. Theo đó, Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan có giao diện kéo, thả với các khối lệnh nhiều màu sắc dành cho trẻ em từ 8-16 tuổi.
Hay bản cập nhật ChatGPT-4o ("o" là viết tắt của "omni") trong tháng 5-2024 cũng đã giúp "ChatGPT" tiếp tục tăng sức hút với người dùng (lượng tìm kiếm tăng đến 88% so với quí trước). Hai từ khóa còn lại cũng nằm trong top chủ đề công nghệ được quan tâm là "vf3" nói về mẫu xe mini VF3 do VinFast sản xuất; và "iphone 16" dù mẫu điện thoại này chưa ra mắt.
Với chủ đề Thể Thao, "Euro 2024" và "Cúp FA" là những giải đấu được người dùng quan tâm nhất. So với quí trước, từ khóa "bảng đấu euro" đã tăng tới 386% về lượng tìm kiếm. Bên cạnh đó, "lịch thi đấu euro 2024" và "bảng xếp hạng euro" cũng là những từ khóa nổi bật của mùa bóng này. Hay chiến thắng của Manchester United tại Cúp FA đã giúp đội bóng lấy lại sự quan tâm của người hâm mộ, thể hiện qua mức tăng trưởng 26% về lượng tìm kiếm so với quí trước.
Về chủ đề Du Lịch, ghi nhận "nghỉ lễ 30-4" là từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất. Đáng chú ý, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được người dùng đặc biệt hưởng ứng. Qua đó, "Điện Biên Phủ" trở thành từ khóa tìm kiếm thịnh hành thứ hai về chủ đề này (mức tăng trưởng 443% về lượng tìm kiếm). Một số từ khóa nổi bật còn lại ở chủ đề này là "Phú Yên", "Nha Trang", "Phú Quốc", "ứng dụng đặt chỗ", "hãng bay"...
Với nhóm thông tin về Tài chính và Bất động sản, “Luật Đất đai 2024” lọt top từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất. So với quí trước, lượng tìm kiếm về từ khoá này tăng tới 128%. Về xu hướng chung, có thể bao quát ở một số cụm từ: Vàng tăng sức nóng, tỉ giá đô la Mỹ "leo thang", trong khi lãi suất ngân hàng giảm nhiệt.
Cốc Cốc hiện là trình duyệt và web tìm kiếm đang có trên 30 triệu người dùng. Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc thu hút hơn 600 triệu lượt truy vấn hằng tháng.