Chủ Nhật, Tháng mười một 24, 2024

Cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn được mở rộng lên 6 làn xe

(SGTT) - Trong tháng 11-2024, dự án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh sẽ được khởi công.
Cao tốc Bắc – Nam đoạn Cao Bồ – Mai Sơn sắp được mở rộng từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh. Ảnh: VGP

Baochinhphu.vn dẫn thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình cho biết, dự kiến trong tháng 11-2024 sẽ khởi công dự án mở rộng đoạn Cao Bồ – Mai Sơn thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh.

Theo phương án đã được phê duyệt, dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn có tổng chiều dài hơn 15km. Điểm đầu kết nối với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình thuộc địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Điểm cuối dự án kết nối với dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – quốc lộ 45 thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn được đầu tư với vận tốc thiết kế 100-120km/giờ, mở thêm hai làn xe để đạt quy mô cao tốc 6 làn xe đầy đủ, bổ sung hệ thống giao thông thông minh (ITS) và kiểm tra tự động tải trọng xe. Tổng mức đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn là 1.875 tỉ đồng từ ngân sách đầu tư công.

Cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn dài 15 km thuộc dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đã hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2022 với quy mô đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m. Tháng 8-2023, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng  lên 6 làn xe.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đua ưu đãi thu hút khách mua ô tô mùa cao...

0
(SGTT) - Các doanh nghiệp và đại lý ô tô bắt đầu tung hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng trong dịp...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối