Thứ bảy, Tháng hai 8, 2025

Cần thêm dịch vụ cho khách hàng

TRIỆU LÊ -

Những năm gần đây, các siêu thị, trung tâm thương mại đã có một bước tiến trong việc chăm sóc khách hàng đi mua sắm. Một số nơi đã có thêm chỗ nghỉ chân dành cho khách khi mệt mỏi, có nơi có khu trẻ con vui chơi, có những quầy ăn để khách hàng lót dạ khi mua sắm mệt mỏi… Tuy nhiên, những điểm mua sắm này vẫn còn thiếu một số dịch vụ dành cho những đối tượng khách hàng đặc biệt như người già, người tàn tật hay phụ nữ mang thai nhằm thể hiện sự hiếu khách, sự quan tâm đến khách hàng và góp phần gia tăng sức cạnh tranh, thu hút khách.

Trước hết, nói về chỗ nghỉ chân, điều rất quan trọng với người già và phụ nữ mang thai. Hiện nay, bên cạnh một số siêu thị và trung tâm thương mại đã quan tâm đến tiện ích này thì nơi khác không có. Hầu như tất cả diện tích đều được siêu thị dùng để trưng bày hàng hóa và làm đường đi lại nên những người này không có chỗ nghỉ chân. Vì thế, nhiều người dù rất muốn đi siêu thị, có nhu cầu đi mua sắm, xem hàng hóa nhưng đành phải ở nhà. Với những người vẫn quyết tâm đi thì có khi phải ngồi ghé tạm ở góc nào đó trong siêu thị hoặc mượn tạm chiếc ghế của những cô thu ngân để ngồi nghỉ.

Với những người tàn tật, việc mua sắm ở những điểm bán hàng hiện đại cũng khá khó khăn vì khách không thể đẩy xe hàng, còn chống nạng hay đi bằng xe lăn thì chỉ lấy được vài món, thậm chí làm rơi hàng hóa. Vì thế, những khách hàng đặc biệt này rất cần những loại xe đặc biệt để giúp họ dễ dàng di chuyển giữa các quầy hàng, dễ dàng lấy và để sản phẩm. Dẫu biết rằng, việc đầu tư thêm các trang thiếu bị này buộc các nhà bán lẻ phải bỏ thêm chi phí nhưng đây là việc nên làm để phục vụ tốt mọi đối tượng khách hàng và gia tăng cảm giác hài lòng về dịch vụ của nhà bán lẻ.

Thêm vào đó, các siêu thị cũng nên quản lý chặt chẽ các loại dịch vụ trong dịp cao điểm. Chẳng hạn, trong mấy ngày gần Tết Dương lịch vừa qua, khi gọi mua hàng qua điện thoại ở một số siêu thị thì không còn được phục vụ nhanh, giao hàng nhanh như bình thường. Một số siêu thị cho biết, do nhân viên phải dồn vào để gói và giao quà tết nên khách hàng mua hàng qua điện thoại phải chờ lâu. Tôi gọi một vài nơi, đặt hàng từ lúc gần 3 giờ chiều nhưng sau đó siêu thị bảo phải sáng ngày hôm sau mới giao được vì không đủ người. Vì thế, tôi buộc phải hủy đơn hàng vì đang chờ thực phẩm để làm cơm tối và mục tiêu của loại dịch vụ được siêu thị đặt ra là để thêm tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng coi như bị phá sản.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Quen mà lạ nồi lẩu cuối tuần có dựng dê

0
(SGTT) – Lẩu dê là món ăn yêu thích của một số người trong thực đơn các món lẩu. Hôm nay, không phải phần...

Ngôi đền cổ có cây sanh di sản ở Thái Bình

0
(SGTT) – Tọa lạc tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đền Lưu Xá là di tích quốc gia tiêu biểu của địa phương....

Lợi ích sức khỏe và những điều cần lưu ý khi...

0
(SGTT) - Kombucha là một loại trà lên men từ trà đen hoặc trà xanh, có hương vị chua nhẹ và chứa nhiều khí...

Trung Quốc sáng tạo thuật ngữ mới cho xe điện

0
(SGTT) - Các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc đã từ bỏ thuật ngữ "EV" truyền thống và chuyển sang "EIV" (xe điện...

Lạ miệng món bánh canh khô ở quận 10

0
(SGTT) - Tại TPHCM, thực khách dễ dàng tìm thưởng thức bánh canh kiểu món nước truyền thống, nhưng để chế biến thành bánh...

Về làng Sình xem hội vật đầu xuân

0
(SGTT) - Mỗi năm, vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch, lễ hội vật truyền thống làng Sình diễn ra tại đình làng Lại...

Kết nối