ANH ĐÀI -
Quả bóng của giải vô địch châu Âu (Euro) khởi tranh tại Pháp là cơn cớ để nhiều siêu thị điện máy đưa ra các chương trình khuyến mãi. Nhưng những chương trình này liệu có thực chất, hay chỉ là cái bẫy đánh lừa người mua?
Nhân mùa Euro, một siêu thị ở quận Thủ Đức đưa ra chương trình mua ti vi Samsung 40 inch với giá 11 triệu đồng sẽ được hưởng khuyến mãi là một két bia và một máy xay sinh tố. Nhưng thực tế không phải vậy, bởi tính ra giá thị trường, khách hàng phải bỏ tiền mua luôn cả máy xay sinh tố lẫn két bia về dùng, chứ không hề được khuyến mãi như quảng cáo. Để thu hút khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng điện máy lớn liên tục nhắn tin quảng cáo khuyến mãi giá sốc nhân dịp Euro 2016 vào điện thoại của khách bất kể ngày hay đêm khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền.
Trên thực tế, các sản phẩm giảm giá thật không nhiều. Nhiều siêu thị điện máy, cửa hàng thường “nổ” rằng đó là chương trình khuyến mãi khủng mà chỉ có mùa Euro mới có. Nếu người tiêu dùng không mua cũng chẳng sao bởi hết mùa Euro lại có dịp khác để họ tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mãi.
Quả bóng trên sân cỏ chỉ mới lăn nhưng đã có không ít người tiêu dùng phàn nàn về chất lượng hàng hóa của các chương trình khuyến mãi Euro. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp đưa ra những lời lẽ hết sức mập mờ, khó hiểu trong chương trình khuyến mãi nhằm đưa người tiêu dùng vào “bẫy”.
Để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và những doanh nghiệp làm ăn chân chính, rất mong các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những chương trình khuyến mãi ảo của các siêu thị, cửa hàng và doanh nghiệp. Đồng thời, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin của chương trình khuyến mãi để không bị thiệt hại.