(SGTTO) - Có mặt tại Việt Nam năm 1998, đến nay, Camry 2019 là thế hệ thứ 8 của dòng xe này trên toàn cầu. Ở thế hệ mới, Camry đã khác xưa nhiều thứ.
Theo công bố của Toyota Việt Nam trong tối 23-4 tại Vĩnh Phúc, buổi ra mắt dòng Camry 2019, doanh số cộng dồn hơn 20 năm qua tại thị trường Việt Nam đối với Camry là 56.000 chiếc, đó là một con số không hề nhỏ trong bối cảnh xe sedan hạng trung không phải là phân khúc có số lượng tiêu thụ cao.
Một ngày lái thử trên các cung đường nhỏ chưa thể gọi là đủ để đánh giá dòng xe này nhưng cũng đủ để thấy những nét mới mà Toyota đã thể hiện nhằm mong muốn thay đổi cho các dòng xe của họ, trong đó có Camry.
Dòng xe này, như hầu hết các dòng xe của Toyota gần đây, đã thay đổi rất nhiều thứ nhằm thích ứng được với thời cuộc, trào lưu và "tính cách" của người tiêu dùng mới: thực dụng và thời trang.
Camry mới có thể được xem là "lột xác" bởi lối thiết kế khác với các phiên bản trước. Dòng xe này, vốn đã từng bao nhiêu đời có thiết kế "lầm lì" thì nay đột nhiên phá cách với các đường nét thể thao ở phần ngoại thất.
Ngay từ bên ngoài có thể thấy, trọng tâm xe hạ thấp, lưới tản nhiệt loa rộng tạo nên thiết kế hiện đại, thể thao. Thiết kế đuôi xe rộng, đường gân dập nổi, chiều dài và chiều rộng cơ sở lần lượt tăng thêm 50mm, 15mm. Bên cạnh đó, cửa sổ trời - một trang bị "xa hoa" trên xe hơi nói chung vì ít khi sử dụng cũng có trên Camry.
Bên trong của chiếc xe này, bảng điều khiển đã hạ thấp xuống, nhìn thế thao hơn. Ghế lái cũng vậy, hạ thấp xuống và ôm lấy lưng người dùng. Các chi tiết nội thất khác được ốp trang trí mạ bạc sáng bóng như satin và bọc da thời trang khiến người dùng phải nhìn ngắm nhiều hơn.
Cũng trong khoang lái, chiếc xe này được trang bị các công nghệ mang tính hợp thời hơn như HUD màu, màn hình MID 7 inch, kiểm soát hành trình, hệ thống dẫn đường, phanh tay điện tử. Bảng điều khiển cảm ứng hàng ghế sau cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh các thiết bị như: âm thanh, điều hòa, ngả ghế…
Trong việc vận hành, Camry 2019 linh hoạt hơn với hệ thống treo mới ở phía trước là Macpherson và phía phía sau là tay đòn kép. Điều này thể hiện qua việc xe lao vào cua với tốc độ cao mà vẫn giữ được ổn định và êm hơn so với thế hệ cũ.
Chiếc Camry 2019 được trang bị công nghệ an toàn như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS), 6 cảm biến, VSC, HAC, ABS, EBD, BA, TRC... Camry 2019 có 7 túi khí, là điều mà Toyota thay đổi mới đây cho những dòng xe của họ tại thị trường Việt Nam.
Trong buổi ra mắt Camry, Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty Toyota Việt Nam nói rằng, Toyota thay đổi để giữ vững tâm thế trong cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt.
Hơn ai hết, ông Toru Kinoshita và những con người ở Toyota thấy rằng, hãng xe Nhật này muốn hay không thì cũng thuộc vào nhóm "dẫn dắt" thị trường, điều này chứng minh bằng sự hiện diện của các dòng xe của họ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam - một thị trường mà Toyota luôn ở vị trí đầu bảng trên bảng xếp hạng số xe bán ra từ nhiều năm qua.
Ra mắt Camry một cách hứng khởi và tự tin, Toyota đang cho thấy xe hơi phân khúc sedan chưa đến lúc đi xuống như trào lưu của thế giới, như cách mà nhiều hãng xe khác đang "lơ là" khi chuyển qua SUV.
Trong thời gian ngắn gần đây, Toyota đã thay đổi nhiều thứ trên các dòng sản phẩm của họ, từ Innov đến chiếc xe bán chạy nhất là Vios. Với Camry, nó đã "đóng đinh" thị trường bao năm qua cho một lựa chọn mang dáng dấp "ông chủ", không lòe loẹt phô trương nhưng cũng không bình dân theo ý chí cố cấp.
Bây giờ, với màu đỏ là chính yếu khi ra mắt dòng xe này và cô rapper Suboi - đại sứ thương hiệu của Toyota Việt Nam góp mặt, dường như hãng xe Nhật đang muốn hướng Camry vào nhóm khách hàng trẻ hơn. Họ, là những người trẻ thành đạt, có thể sở hữu xe và tự lái chiếc xe của mình mà không cần đến tài xế riêng như những thế hệ trước.
Nam Hưng