(SGTT) - Do hầm đường sắt Chí Thạnh nằm ngay dưới đèo Thị, để đảm bảo an toàn cho thi công khắc phục sạt lở trong hầm, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên đã phân luồng giao thông, chỉ cho phép xe hai bánh qua đèo.
- Chưa xác định được thời hạn thông hầm đường sắt Chí Thạnh
- Cần có những dự án lớn, lâu dài để chống sạt lở vùng ĐBSCL
Để hỗ trợ cho việc khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, cảnh sát giao thông tỉnh Phú Yên đã tiến hành chặn hai đầu đèo Thị thuộc tuyến đường ĐT.641. Xe ô tô được hướng dẫn đi vòng đường khác trong thời gian sửa chữa hầm, theo TTXVN.
Hồi tháng 4-2024, khi hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở, cơ quan chức năng cũng áp dụng biện pháp cấm xe tải nặng đi qua đèo Cả để giảm rung chấn, ảnh hưởng đến việc gia cố hầm.
Do sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, đường sắt Bắc – Nam lại bị tắc nghẽn. Ngành đường sắt phải trung chuyển hành khách bằng xe ô tô giữa hai ga Tuy Hòa và La Hai để tiếp tục hành trình, đồng thời tạm dừng chạy 10 tàu chở hàng.
Khoảng 10h30 ngày 21-5-2024, hầm đường sắt Chí Thạnh đã xảy ra sụt lở tại Km 1168+722. Do vị trí sạt lở nằm ngay dưới Đèo Thị thuộc tỉnh lộ ĐT.641 nên để đảm bảo an toàn cho thi công khắc phục sụt lở trong hầm, Sở Giao thông Vận tải Phú Yên đã phân luồng giao thông và cấm các loại xe qua khu vực đèo này, trừ xe hai bánh.
Ngành đường sắt vẫn chưa xác định được thời điểm hoàn thành việc khắc phục sự cố này. Qua việc thi công sửa chữa các hầm đường sắt, ngành đường sắt cho biết hầu hết đều xuống cấp và có nguy cơ cao sạt lở xảy ra. Do đó, cần đánh giá lại toàn bộ các hầm đường sắt để có phương án chủ động sửa chữa.