Chủ Nhật, Tháng mười một 24, 2024

Cấm xe ô tô qua đèo Thị trong thời gian sửa hầm Chí Thạnh

(SGTT) - Do hầm đường sắt Chí Thạnh nằm ngay dưới đèo Thị, để đảm bảo an toàn cho thi công khắc phục sạt lở trong hầm, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên đã phân luồng giao thông, chỉ cho phép xe hai bánh qua đèo.
Công nhân đưa vật liệu vào hầm đường sắt Chí Thạnh để khắc phục sự số sạt lở. Ảnh: TTXVN

Để hỗ trợ cho việc khắc phục sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, cảnh sát giao thông tỉnh Phú Yên đã tiến hành chặn hai đầu đèo Thị thuộc tuyến đường ĐT.641. Xe ô tô được hướng dẫn đi vòng đường khác trong thời gian sửa chữa hầm, theo TTXVN.

Hồi tháng 4-2024, khi hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở, cơ quan chức năng cũng áp dụng biện pháp cấm xe tải nặng đi qua đèo Cả để giảm rung chấn, ảnh hưởng đến việc gia cố hầm.

Do sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, đường sắt Bắc – Nam lại bị tắc nghẽn. Ngành đường sắt phải trung chuyển hành khách bằng xe ô tô giữa hai ga Tuy Hòa và La Hai để tiếp tục hành trình, đồng thời tạm dừng chạy 10 tàu chở hàng.

Khoảng 10h30 ngày 21-5-2024, hầm đường sắt Chí Thạnh đã xảy ra sụt lở tại Km 1168+722. Do vị trí sạt lở nằm ngay dưới Đèo Thị thuộc tỉnh lộ ĐT.641 nên để đảm bảo an toàn cho thi công khắc phục sụt lở trong hầm, Sở Giao thông Vận tải Phú Yên đã phân luồng giao thông và cấm các loại xe qua khu vực đèo này, trừ xe hai bánh.

Ngành đường sắt vẫn chưa xác định được thời điểm hoàn thành việc khắc phục sự cố này. Qua việc thi công sửa chữa các hầm đường sắt, ngành đường sắt cho biết hầu hết đều xuống cấp và có nguy cơ cao sạt lở xảy ra. Do đó, cần đánh giá lại toàn bộ các hầm đường sắt để có phương án chủ động sửa chữa.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dời bãi rác hơn 67.000 tấn chắn ngang cao tốc Cần...

0
(SGTT) - Bãi rác số 8 ở quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, với khoảng 67.000 tấn rác, nằm chắn ngang cao tốc...

Bộ GTVT nói gì về việc đầu tư 4 nút giao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phản hồi về việc kiến nghị đầu tư 4 nút giao với...

Trung Đông: Nguồn vốn đầu tư tiềm năng cho hạ tầng...

0
(SGTT) - Khu vực Trung Đông với các nền kinh tế lớn như Ả Rập Saudi, UAE và Qatar sở hữu nguồn tài sản...

Đi tìm bản sắc sông Sài Gòn trong quy hoạch TPHCM:...

0
(SGTT) - TPHCM với tốc độ tăng trưởng bình quân 9% mỗi năm luôn được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước,...

Ba tỉnh Nam Bộ cam kết hỗ trợ 10 triệu m3...

0
(SGTT) - Để đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu xây dựng cho dự án Vành đai 3, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang...

TPHCM đề xuất điều chỉnh vị trí trạm thu phí quốc...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về góp ý phương án bố...

Kết nối