Thứ ba, Tháng hai 11, 2025

Cách chuyển mạng giữ nguyên số qua ứng dụng di động

Bên cạnh việc trực tiếp đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký chuyển qua dùng thuê bao của nhà mạng khác nhưng vẫn giữ nguyên số, người dùng có thể chuyển đổi mạng di động qua ứng dụng di động hoặc đăng ký trực tuyến qua trang web của các nhà mạng.

Người dùng có thể đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Phí chuyển mạng 60.000 đồng

Bắt đầu từ ngày 16/11/2018, các thuê bao di động trả sau có quyền chuyển đổi mạng di động ưa thích thông qua dịch vụ chuyển mạng giữ số (Mobile Number Portibility-MNP). Từ ngày 1/1/2019 sẽ áp dụng cho cả thuê bao trả trước. Đây là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi sang nhà mạng cung cấp dịch vụ mới mà vẫn giữ được số thuê bao của mình.

Hiện tại, theo thông báo từ các nhà mạng, phí chuyển mạng giữ số là 60.000 đồng/lần. Phí này bao gồm chi phí chuyển đổi mạng, phí hoà mạng đối với nhà mạng mới và tiền mua sim trắng.

Theo Viettel, thuê bao di động có thể lựa chọn đăng ký dịch vụ MNP thông qua 4 hình thức: đến trực tiếp hệ thống cửa hàng Viettel, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, liên hệ miễn phí tổng đài 1800 8098 để đăng ký chuyển mạng tại nhà.

Còn theo nhà mạng MobiFone, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ MNP bằng cách tới các đại lý của MobiFone, đăng ký online bằng cách truy cập chuyenmang.mobifone.vn, lựa chọn hình thức giao dịch tại cửa hàng hoặc tại địa chỉ khách hàng đăng ký, gọi đến tổng đài 1800 1090. Trong trường hợp lựa chọn hình thức giao dịch tại địa chỉ đăng ký, trong vòng 24g, MobiFone sẽ liên lạc khách hàng để thực hiện yêu cầu chuyển mạng.

Đối với VinaPhone, người dùng có thể đến các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số qua trang http://sohuong.vinaphone.com.vn. Khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài 1800 1091 – nhánh số 5, nhân viên VinaPhone sẽ hỗ trợ khách hàng thủ tục chuyển mạng tại nhà khách hàng.

Mặc dù hiện nay các nhà mạng chưa cung cấp dịch vụ MNP cho các thuê bao trả trước nhưng về cơ bản các thuê bao trả trước khi chuyển qua sử dụng dịch vụ của nhà mạng mới có thể chuyển sang hình thức trả sau.

Việc chuyển đổi nhà mạng qua ứng dụng di động sẽ đơn giản hơn vì thuê bao di động đã được định danh, có đầy đủ các dữ liệu về cước phí, gói cước 3G hoặc 4G đang sử dụng, thuê bao hiện tại có bị nợ cước hay không… Đồng thời, thông qua ứng dụng di động như My Viettel hoặc My MobiFone, khách hàng cũng có thể giới thiệu cho bạn bè dịch vụ chuyển mạng giữ số, quyền lợi và chương trình ưu đãi của các nhà mạng muốn chuyển đến.
Khi chuyển qua nhà mạng mới, thuê bao di động sẽ phải dùng sim điện thoại mới.

Chuyển đổi trong vòng 2 giờ

Khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, người dùng cần chuẩn bị đầy đủ căn cước công dân hoặc hộ chiếu và hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi. Đồng thời, người dùng cần lưu ý điều kiện được phép chuyển đổi mạng, chẳng hạn số thuê bao phải ở trạng thái hoạt động hai chiều ở nhà mạng hiện tại, không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông với nhà mạng hiện tại… Theo VinaPhone, thuê bao muốn chuyển đổi nhà mạng phải là thuê bao đã được sử dụng trong ít nhất 6 tháng kể từ ngày hòa mạng, không nằm trong các danh sách đặc biệt như số thuê bao đang bị tranh chấp, bị truy tố, số thuê bao thực hiện rao vặt trái phép, tin nhắn rác. Nếu là thuê bao trả sau, cần thanh toán hết các hóa đơn cước và cước của tháng hiện tại không quá 100.000 đồng…

Khi chuyển mạng giữ số, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng, không giới hạn số lần được chuyển. Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với các thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là một giờ, thời gian tối thiểu giữa hai lần chuyển mạng là 90 ngày.

Các bước thực hiện chuyển mạng giữ số

  1. Đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến (hoặc đăng ký qua trang web/ứng dụng di động) để đăng ký dịch vụ chuyển mạng và nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận sim trắng của nhà mạng chuyển đến.
  2. Trong vòng 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp “YCCM” đến đầu số 1441, và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng. Trường hợp khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng có thể nhắn tin với cú pháp “HUYCM” đến đầu số 1441.
  3. Sau khi nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng, nếu không được chấp nhận chuyển mạng thì khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do.
  4. Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp sim trắng để sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đến.

Chí Thịnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tàu biển chở 2.000 khách sắp cập cảng mới Phú Quốc

0
(SGTT) - Ngày 14-2 tới đây, Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ đi vào hoạt động và đón tàu du...

Du khách đổ về Mộc Châu ngắm hoa mận

0
(SGTT) - Mùa hoa mận là thời điểm du lịch Mộc Châu sôi động nhất trong năm, thu hút đông đảo du khách và...

Cảnh báo lừa đảo về cài đặt ứng dụng tích hợp...

0
(SGTT) - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông) vừa đưa ra cảnh báo về hình thức lừa đảo cài...

TPHCM đầu tư hơn 58.000 tỉ đồng nâng cấp bốn tuyến...

0
(SGTT) - Trong thời gian tới, TPHCM sẽ nâng cấp bốn tuyến đường cửa ngõ gồm quốc lộ 1, quốc lộ 22, quốc lộ...

Bữa trưa dinh dưỡng với salad chả cá

0
(SGTT) – Chả cá là món ăn bắt vị, “góp mặt” trong nhiều thực đơn cơm trưa văn phòng, từ món nước cho đến...

Vàng miếng tiếp tục tăng giá, tiến sát mốc 93 triệu...

0
(SGTT) - Sáng nay (11-2), giá vàng nhẫn, vàng miếng SJC tiếp đà tăng. Giá vàng miếng tại một số nơi tăng 1,5 triệu...

Kết nối