(SGTT) - Sau 5 năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Cà Mau đã chứng nhận cho 191 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 3 sao.
- Công nhận thêm 28 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia
- Sau hơn 6 năm triển khai, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP
- Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn chưa cao?
Đây là thông tin được ghi nhận tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình OCOP gắn với lễ công bố giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao tỉnh Cà Mau năm 2024 do UBND tỉnh Cà Mau vừa mới tổ chức trong tuần này, theo Chinhphu.vn.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Cà Mau, chương trình OCOP đến nay đã trải qua 5 năm thực hiện và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế tỉnh. Nhiều sản phẩm khi được chứng nhận OCOP đã được nâng cao giá trị, sản phẩm bán ra thị trường với mức giá tăng cao; giúp người lao động có thêm việc làm ổn định, nâng cao đời sống và thu nhập.
Trong năm 2024, toàn tỉnh Cà Mau phát triển mới và tiêu chuẩn hóa 81 sản phẩm của 43 chủ thể. Trong đó, công nhận mới 57 sản phẩm của 38 chủ thể đạt 3 sao; đặc biệt là năm đầu tiên tỉnh có sản phẩm OCOP du lịch 3 sao. Công nhận lại 6 sản phẩm của 5 chủ thể đạt 3 sao; công nhận 18 sản phẩm của 8 chủ thể đạt 4 sao. Từ đó, nâng tổng số sản phẩm được chứng nhận OCOP của tỉnh giai đoạn 2020-2024 toàn tỉnh là 191 sản phẩm. Trong đó, có 47 sản phẩm 4 sao, 144 sản phẩm 3 sao.
Năm 2025, Cà Mau đặt ra mục tiêu, nâng tổng số sản phẩm được công nhận OCOP trên địa bàn tỉnh đạt 240 sản phẩm. Trong đó, có ít nhất 20% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 10% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa có sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên. Có ít nhất 40% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử….