Thứ Năm, Tháng 9 18, 2025

Booking.com: Khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

Có đến 96% du khách Việt Nam khẳng định du lịch bền vững đóng vai trò quan trọng trong lựa chọn của họ. Đồng thời, 56% khách Việt cảm thấy áy náy khi lựa chọn những hình thức du lịch có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch bền vững 2024 của Booking.com.
Có tới 96% du khách Việt Nam khẳng định du lịch bền vững đóng vai trò quan trọng trong lựa chọn của họ. Ảnh: Nguyên Phong

Dữ liệu của hơn 31.000 du khách đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, phản ánh quan điểm, sự ưu tiên và tác động của du lịch bền vững đối với quyết định của người tiêu dùng vừa được đưa ra trong báo cáo Du lịch bền vững 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com.

Theo đó, có tới 96% du khách Việt Nam khẳng định du lịch bền vững đóng vai trò quan trọng trong lựa chọn của họ. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 56% du khách Việt Nam cảm thấy áy náy khi lựa chọn những hình thức du lịch có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, 21% quyết định hành động theo hướng bền vững hơn vì tin tưởng đó là quyết định đúng đắn.

Đáng chú ý, báo cáo chỉ ra rằng 80% khách du lịch Việt Nam cho biết họ mong muốn những điểm tham quan mình ghé thăm sẽ được cải thiện hơn sau khi họ rời đi. Đồng thời, 43% du khách tin rằng họ mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với các vấn đề xã hội liên quan đến ngành du lịch.

Một tỷ lệ tương đương là 43% du khách Việt Nam cho rằng sự đoàn kết và nỗ lực chung của cộng đồng là “chìa khóa” quan trọng nhất để giải quyết các thách thức kinh tế. Song, hơn một nửa số người tham gia khảo sát tại Việt Nam nhận định các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đang nắm giữ những giải pháp hiệu quả cho các vấn đề môi trường.

Trong số những người áp dụng các hành vi bền vững trong chuyến du lịch của mình, 96% du khách được khảo sát trên toàn cầu đã trải nghiệm văn hóa địa phương; 93% đã mua sắm tại các cửa hàng nhỏ, độc lập và 93% du khách đã lên kế hoạch cho chuyến đi để họ có thể đi bộ, đi xe đạp hoặc đi phương tiện công cộng.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch bền vững là du lịch giảm thiểu các chi phí và nâng cao tối đa các lợi ích của du lịch cho môi trường tự nhiên và cộng đồng địa phương và có thể được thực hiện lâu dài nhưng không ảnh hưởng xấu đến nguồn lợi mà nó phụ thuộc vào.

Theo Booking.com, TTXVN

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhiều thành viên Sáng kiến Điểm đến An toàn được vinh...

0
(SGTT) - Ngày 28-8, tại sự kiện “Phát triển bền vững 2025: Kỷ nguyên mới cho phát triển kinh tế xanh” diễn ra ở...

Du lịch phải ‘xanh’, lúa phải ‘sạch’ khí metan

0
(SGTT) - Không chỉ các nhà máy xi măng hay sắt thép thải khói đen nghịt cần giảm phát thải, mà du lịch và...

5 yếu tố để triển khai thành công chuỗi cung ứng...

0
(SGTT) - Phát triển bền vững và chuỗi cung ứng có trách nhiệm đang trở thành định hướng tất yếu của ngành du lịch...

Du lịch sinh thái: Khái niệm bị lạm dụng

0
(SGTT) - Trong những năm gần đây, cụm từ “du lịch sinh thái” đã trở nên quen thuộc đến mức gần như “phổ cập”...

Du lịch không rác thải cần mạng lưới rộng hơn

0
(SGTT) – Nhiều ý kiến tại hội thảo ra mắt Mạng lưới Du lịch Không Rác Việt Nam tại Đà Nẵng chỉ ra, mô...

Khách Việt ưu tiên du lịch không rác thải nhựa

0
(SGTT) - Báo cáo Du lịch và Phát triển bền vững 2025 của Booking.com cho thấy 41% du khách Việt xem việc giảm thiểu...

Kết nối